Mẹo vặt bảo quản thực phẩm đúng cách bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi Hoàng Phương, 28/2/17.

  1. Hoàng Phương

    Hoàng Phương Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hầu hết mọi người đều bảo quản thực phẩm không đúng cách dẫn đến một số dưỡng chất trong thực phẩm của bạn mất đi và thực phẩm của bạn cũng có thể nhanh bị hỏng hơn. Dưới đây wikigiadinh sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo vặt đơn giản giúp bảo quản thực phẩm đúng cách giúp giữ được lâu mà lại đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

    upload_2017-2-28_23-28-55.gif

    Mỗi loại thực phẩm có những mẹo vặt khác nhau để bảo quản giúp đảm bảo độ tươi ngon lâu nhất đấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đối với các loại hoa quả có những loại quả nên bảo quản trong tủ lạnh nhưng có những loại quả không cần bảo quản trong tủ lạnh.

    Táo, chuối, chanh, dưa hấu, dâu, những loại quả này nên để tủ lạnh giúp chúng ta bảo quản dễ dàng hơn. Còn bơ, lê, cà chua, đào thì không cần bảo quản trong tủ lạnh mà chỉ cần để chúng ở nơi khô ráo thoáng mát là được.

    Đối với thịt, cá, thì khi bảo quản các bạn nên cho vào hộp nhựa vừa không bị dính mùi vào tủ ảnh hưởng đến những loại thực phẩm khác vừa giúp bảo quản tốt hơn. thường thì các loại thịt bạn chỉ nên dùng trong 2 ngày thì rồi mua đồ mới. Như vậy thực phẩm sẽ tươi ngon hơn.

    Trứng các bạn hãy cho vào ngăn lạnh, nên đóng hộp carton, như vậy sẽ bảo quản được từ 2 tuần cho đến khi hết hạn sử dụng.[​IMG]

    Bánh mì bạn nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, sử dụng bao ni lông hoặc túi hút chân không để bảo quản tốt hơn. Khi bảo quản như vậy chúng ta có thể bảo quản được 3 tháng. Còn đối với phô mai bạn hãy cho vào tủ lạnh và cũng phải bảo quản trong túi ni lông nhưng thời gian bao quản lại là 1 đến 2 tuần nên các bạn hãy chú ý.

    [​IMG]

    Khi mua rau về, bạn đừng vội cho chúng vào tủ lạnh ngay mà hãy rửa sạch, bỏ các lá sâu và để ráo. Sau đó, dùng khăn giấy gói rau lại trước khi cho vào hộp hoặc túi để vào tủ lạnh. Khăn giấy sẽ thấm hết hơi nước và hơi lạnh, giúp rau không bị héo khi để trong tủ lạnh thời gian dài.

    Trên đây là một số những mẹo vặt cuộc sống, mẹo vặt giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Chúc bạn thành công nhé!

    Nguồn: Internet

    Các bạn có thể xem thêm một số mẹo vặt khác tại:

    Rã đông đúng cách và hiệu quả cho gia đình

    Bạn có thiết cách giữ rau tươi hơn 1 tuần đơn giản này.
     
  2. Nupakachi Wedding

    Nupakachi Wedding Đã đăng ký

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Ccs chị em chú ý bơ, lê, cà chua, đào thì không cần bảo quản trong tủ lạnh mà chỉ cần để chúng ở nơi khô ráo thoáng mát là được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...