Mẹo "đánh bay" vết xước trên màn hình smartphone

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi ximuoi.tran, 23/8/15.

  1. ximuoi.tran

    ximuoi.tran Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Sau 1 thời gian sử dụng, chiếc smartphone của bạn không may gặp phải những vết xước nhỏ. Chỉ với vài thủ thuật đơn giản sau, bạn có thể dễ dàng xóa mờ chúng.

    Hỗn hợp phèn và lòng trắng trứng

    [​IMG]

    Đầu tiên, hãy trộn lòng trắng trứng cùng một thìa phèn (alum) và đun sôi đến nhiệt độ khoảng 65 độ C. Sau đó, thấm vải mềm vào hỗn hợp nêu trên và đặt mảnh vải này lên một lá nhôm và cho vào lò nướng với nhiệt độ 300 độ C. Tới đây, ngâm mảnh vải mềm vào nước lạnh trong vòng từ 20 đến 30 giây.

    Lặp lại các bước nêu trên ba lần và để mảnh vải khô đi trong vòng 48 giờ sau đó là bạn đã có thể dùng nó để lau vết xước.

    Giấy nhám hoặc máy mài

    [​IMG]

    Mài các vết trầy xước cứng đầu trên điện thoại của bạn bằng giấy nhám hoăc máy mài là một giải pháp cực kỳ quyết liệt, nhưng nó có thể giúp bạn loại bỏ những vết trầy xước sâu, tệ hại trên điện thoại của bạn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng phương pháp này để làm mịn các vết trầy xước trên mặt sau của điện thoại.

    Khi sử dụng giấy nhám, bạn nên chọn loại giấy có độ mài mòn ít nhất và nhấn nhẹ vào điện thoại. Trong khi loại bỏ các vết trầy xước bạn cần lưu ý để tránh gây thiệt hại cho màn hình.

    Lưu ý: Nếu bạn không cẩn thận, phương pháp này thậm chí còn có thể gây ra nhiều thiệt hại và trầy xước hơn nữa.

    Kem đánh bóng xe hơi

    Những loại kem đánh bóng xe hơi như Turtle Wax, 3M Scratch và Swirl Remover cũng có thể làm mờ hoặc xóa bỏ vết xước nhỏ trên màn hình điện thoại. Bạn chỉ cần thấm một chút kem lên tấm vải mềm và sạch rồi lau trên vết xước theo vòng tròn.

    Dùng dầu thực vật

    [​IMG]

    Nhỏ một vài giọt dầu thực vật lên màn hình, sau đó dùng vải mềm xoa đều, dầu thực vật sẽ giúp làm mờ các vết trầy xước. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến cho bạn dính dầu mỡ trên tay hay trong túi quần và chỉ là một giải pháp tạm thời làm mờ các vết trầy xước nhỏ trên màn hình smartphone.

    Kem đánh răng

    [​IMG]


    Ở thời điểm mà những chiếc đĩa CD hay DVD vẫn còn thịnh hành, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua “bí kíp” vẫn được rỉ tai nhau rằng kem đánh răng có thể làm mờ các vết xước khiến đĩa có thể được đọc trơn tru hơn. Trong thực tế, kem đánh răng còn có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt thủy tinh hay thậm chí là màn hình cảm ứng của các thiết bị di động.

    Theo đó, bạn chỉ cần đơn giản bóp một chút kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vào vết xước theo hình tròn cho đến khi vết xước dần biến mất. Tiếp đó, hãy dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem đánh răng thừa còn đọng lại.

    Bột baking soda

    Bột baking soda có thể là một chất loại bỏ vết xước trên điện thoại. Cách làm như sau:

    Trộn 2 phần baking soda và một phần nước vào một cái bát.

    Khuấy cho tới khi có được dung dịch đặc quánh.

    Thấm một ít dung dịch vào tấm vải mềm và sạch, sau đó nhẹ nhàng lau trên vết trầy xước theo vòng tròn.

    Dùng một tấm vải mềm và ẩm khác để lau sạch dung dịch bám trên điện thoại.

    Phấn rôm trẻ em



    [​IMG]



    Trộn phấn rôm với nước có thể tạo ra một dung dịch có khả năng loại bỏ vết xước trên màn hình điện thoại của bạn. Các bước thực hiện tương tự như trên nhưng thay baking soda bằng phấn rôm.

    Dùng muối nở

    Cách tiếp theo khá dễ làm, bạn hãy trộn đều khoảng hai phần muối nở với một phần nước trộn cho đến khi đặc lại. Sử dụng một lượng nhỏ hỗn hợp này vào một miếng vải, nhẹ nhàng chà theo chuyển động tròn trên phần trầy xước màn hình của bạn.

    Dầu đánh bóng kim loại

    Một số loại dầu đánh bóng kim loại như Brasso hay Silvo cũng có thể giải quyết được các vết xước, tuy nhiên, trang thông tin Mashable cho rằng đây không hẳn là một cách thức tối ưu do có thể làm các vết xước trầm trọng hơn rất nhiều.

    Nếu vẫn muốn thử, hãy thấm dầu đánh bóng ra một chiếc khăn và lau tròn vào khu vực vết xước cho đến khi vết xước mờ đi rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm sạch.

    NaNa (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...