Mẹo dân gian chữa viêm họng sử dụng mật ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi bibotot123, 14/8/18.

  1. bibotot123

    bibotot123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bé bị viêm họng luôn khiến cho các bậc cha mẹ trở nên lo lắng. Việc sử dụng thuốc điều trị có tác dụng nhanh chóng giảm các cơn ho nhưng lại không có lợi cho sức khỏe trẻ nhỏ. Bài viết sẽ giới thiệu bài thuốc từ tự nhiên là mật ong giúp giảm ho nhanh chóng mà không gây tác dụng phụ.
    Tác dụng của mật ong
    Mật ong là một nguyên liệu quý từ thiên nhiên, không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng tốt cho cơ thể mà còn được coi là một “thần dược” chữa bệnh rất hiệu quả và an toàn. Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng là các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cùng với đó là khả năng kháng khuẩn đóng vai trò là một loại kháng sinh tự nhiên phòng và chống lại nhiều căn bệnh hiệu quả. Đối với viêm họng, dùng mật ong có tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc cổ họng, giảm các triệu chứng và ngăn chặn bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt khi dùng mật ong chữa viêm họng cho trẻ rất phù hợp do thức uống có vị ngọt dịu, thơm rất dễ uống.

    Các bài thuốc sử dụng kết hợp với mật ong

    Mật ong có tính chất giảm đau, tiêu viêm, giúp bé giảm cảm giác đau rát cổ họng, giảm ho cho bé cực hiệu quả. Có rất nhiều cách dùng mật ong để chữa bệnh cho trẻ mà mẹ có thể tham khảo để dùng cho bé an toàn.

    Mẹ lưu ý không nên dùng mật ong cho trẻ dưới một tuổi, và khi dùng nên chọn loại nguyên chất để đạt được công dụng tốt nhất.

    [​IMG]

    Chữa đau rát cổ họng cho bé bằng mật ong.

    Mật ong và chanh

    Sự kết hợp giữa mật ong và chanh là bài thuốc chữa ho rất phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao. Chanh có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch cổ họng, dịu họng, làm giảm các triệu chứng ngứa rát cổ họng rất tốt, khi kết hợp với mật ong sẽ là công thức trị ho hiệu quả nhanh chóng.

    [​IMG]

    Pha nước ấm cùng với mật ong và một chút chanh sao cho không chua quá cho trẻ dùng 2 đến 3 lần trong ngày, nên dùng khi ấm để làm dịu cảm giác khó chịu cho trẻ. Uống hỗn hợp này cũng giúp làm loãng lượng đờm trong cổ họng bé thở dễ dàng hơn

    Mật ong và quất

    [​IMG]

    • Chuẩn bị khoảng 3, 4 quả quất, rửa sạch vỏ, để ráo nước.
    • Bổ đôi quả quất, bỏ hạt, cắt lát nhỏ cho vào bát to
    • Đổ mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong
    • Mang bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy khoảng 15 phút cho tới khi quất nhuyễn, hạn chế mở nắp nồi.
    • Căn lửa sao cho đều không quá to làm cạn sạch nước.
    • Để nguội, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa café
    • Khi uống cho thêm 1, 2 hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây không nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…
    Đối với trẻ không thể ngậm lâu được, mẹ hãy dằm quất với nước cốt trong chén để cho bé ăn. Mùi vị ngọt sẽ giúp bé dễ ăn hơn.

    Mật ong và gừng

    [​IMG]

    Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời khi mà cả hai thành phần đều có tác dụng điều trị ho hay viêm họng, đau rát và ngứa cổ họng.

    • Lấy một củ gừng rửa sạch.
    • Đem đập giập và trộn với mật ong.
    • Cho bé ngậm miếng gừng nhỏ hoặc thái lát cho bé ngậm dễ dàng cũng không bị cay. Gừng tẩm mật ong cũng có thể dùng như một món ăn chơi cho bé khi vui chơi.
    • Gừng cũng có thể đem nướng cho cháy xem bên ngoài, để nguội, lột vỏ, giã nguyễn trộn cùng mật ong, chắt lây nước cốt.
    Nếu mẹ không có nhiều thời gian để làm thì nên làm nhiều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi bé dùng thì hâm nóng bằng lò vi song hoặc ngâm vào nước ấm. Nếu muốn mẹ có thể dùng hỗn hợp này mỗi sáng pha với nước ấm cho bé dùng vừa giúp trẻ thanh lọc cơ thể, giúp con đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp.

    Mật ong, bột quế và hạt tiêu

    [​IMG]

    • Bột quế hòa nước và đun sôi
    • Chờ nguội bớt pha thêm mật ong và một chút hạt tiêu
    • Cho trẻ sử dụng từng chút một, 3 đến 4 lần/ngày.
    Với trẻ đau rát cổ họng kèm theo sốt thì không nên áp dụng cách này bởi hạt tiêu cũng góp phần làm tăng thân nhiệt của trẻ hay bé vui chơi với những món đồ chơi vận động như xe đạp cho bé, trẻ chạy nhảy cũng không nên sử dụng.

    Dùng mật ong để kết hợp làm bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ là mẹo hay trong dân gian mà các cha mẹ hoàn toàn có thể tham khảo. Chúc các bậc cha mẹ thành công trong việc chăm sóc thiên thần nhỏ của mình!

    >>>Tìm hiểu thêm: Bật mí 4 bí quyết khi trẻ bị viêm họng và sốt
    (Nguông: cuongphe.vn)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...