Mẹo chữa trị nhanh bệnh lý viêm họng

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi tamtrinh221291, 26/3/17.

  1. tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những đợt viêm họng cấp tính làm đau rát, ngứa cổ họng, có khi còn kèm theo sốt, chảy nước mũi khiến bạn mệt mỏi? Chỉ cần sử dụng một trong các phương thuốc sau biểu hiện viêm họng sẽ dần tan biến trả lại cho bạn niềm vui sức khỏe như ngày nào.
    >>> Tìm hiểu thêm về cách chữa ù tai
    Liệu pháp chữa nhanh chứng viêm họng gây sốt và nhức đầu
    Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi… là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào niêm mạc họng gây viêm nhiễm. Các đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng với các cơn sốt và đau đầu khiến nhiều người khó chịu. Vậy làm sao để điều trị nhanh? Hãy thử vận dụng một trong các phương pháp sau để trị cơn viêm họng.
    • Đối với người trưởng thành
    – Dùng gừng tươi: gừng tươi là loại củ có tính ấm, giúp thông mạch và làm dịu bớt những cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhuyễn, sau đó đun với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống mỗi ngày khi nước còn ấm. Bên cạnh đó, bạn có thể cho 1 vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hoặc đem gừng tươi băm nhuyễn rồi nấu cùng với cháo, dùng nóng.
    [​IMG]
    – Sử dụng tỏi tươi: chọn vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào miệng khoảng 10-15 phút, cũng có thể nhai nuốt nếu như bạn không ghét mùi tỏi. Tỏi tươi có chứa chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, do vậy ngậm tỏi hai lần mỗi ngày vào sáng và tối có khả năng giúp bạn giải quyết nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và nhức đầu nhanh chóng.
    – Sử dụng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là 2 loại quả lành tính, vị chua, tính mát, rất thích hợp sử dụng để điều trị các cơn viêm họng, chống viêm, long đờm, trị ho, chống khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày hai lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào trong miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai nuốt cả phần xác.
    Xem thêm: cắt amidan bằng laser có đau không
    • Đối với trẻ nhỏ
    Trẻ nhỏ không giống với người trưởng thành vì đây là đối tượng nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu vì thế chưa đủ sức chống lại với tác nhân từ môi trường bên ngoài. Chính vì thế, cách chữa trị bệnh viêm họng cho bé bị sốt kèm theo đau đầu cũng khác với người lớn.
    – Nếu như trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho trẻ, tốt nhất nên dùng dung dịch oresol (ORS), có thể dùng ORS cam 5,63g 1 gói cho bé theo phương pháp sau: hòa một gói cùng với 200ml nước ấm.
    + Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
    + Trẻ từ 2 – 6 tuổi sử dụng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
    + Trẻ từ 6 – 12 tuổi sử dụng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.
    – Dạy bé vệ sinh họng với nước muối sinh lý hay nước muối loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha nước muối quá đặc, tỉ lệ nước muối thiwchs hợp là 0,9% tức 9g muối trong 1000ml nước.
    – Dùng mật ong để trị ho cho trẻ: vắt lấy nước một quả chanh, cho thêm vào 2 thìa cafe mật ong và chút nước đun sôi vẫn còn ấm, khuấy đều rồi cho trẻ nuốt từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, uống cách bữa ăn 30 phút, không uống khi trẻ đang đói.
    Khi đã sử dụng các phương pháp trên mà vẫn không khá hơn và bệnh có xu hướng nặng hơn thì bạn hãy tới ngay trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh để tình trạng bệnh chuyển thành mạn tính hoặc gây ra biến chứng nguy hiểm khác. Chúc các bạn thành công!
     
  2. bichneoka

    bichneoka Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hồi bé nhà mình hơn 2 tuổi, mình cũng áp dụng một số phương pháp bạn nêu nhưng không hiệu quả. Bé sốt và ho cuối cùng là phải đi bác sỹ và nằm viện 7 ngày liền. Nên giờ bé mà sốt là mình tống kháng sinh ngay, vì sốt mấy hôm xong là bé ho rất nặng. Đợt vừa rồi bé cũng phải sử dụng kháng sinh mất 7 ngày.
     
  3. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.
     
  4. bebovn

    bebovn Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    35 Tân Hải, Phường 13, Quận Tân Bình
    hồi nhỏ hay được mẹ pha trà với mật ong nặng chanh uống cũng nhanh hết
     
  5. tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những bài thuốc trên được tổng hợp từ kinh nghiệm của mình nữa. Hiệu quả mà an toàn nữa, ttrer nhỏ dùng cũng rất yên tâm. Giờ sợ kháng sinh lắm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...