Mẹo chữa tiêu chảy cho bé không cần dùng thuốc

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi hoadoquyen, 18/7/17.

  1. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Tiêu chảy là bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Thời điểm nắng nóng, thực phẩm dễ bị ôi thiu nên bệnh tiêu chảy xảy ra nhiều hơn. Thêm vào đó, trẻ em còn chưa ý thức được vệ sinh cá nhân nên càng dễ bị vi khuẩn bệnh xâm nhập. Việc sử dụng thuốc kháng sinh để trị tiêu chảy cho bé có thể khiến bé bị tiêu chảy nặng hơn vì kháng sinh làm rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột. Vì thế, cha mẹ nên bỏ túi những mẹo chữa trị tiêu chảy cho bé không cần dùng thuốc.

    Bài viết hữu ích này là cần thiết cho cha mẹ: http://dieutritieuchay.com/bo-tui-ngay-nhung-meo-chua-tri-tieu-chay-cho-be-khong-can-dung-thuoc/

    Mẹo chữa tiêu chảy cho bé từ Lá mơ

    Theo các tài liệu chữa bệnh từ đông y thì lá mơ có vị hơi đắng, chát, tính mát có tác dụng nhuận gan, giải nhiệt, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, tẩy giun, giải độc… Trong dân gian lá mơ loại màu tím hay được sử dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và đặc biệt là tiêu chảy và kiết lỵ.

    [​IMG]

    Khi trẻ bị tiêu chảy mẹ có thể lấy khoảng 10-15 lá mơ lông tím giã nát, vắt lấy nước rồi đem hấp vào nồi cơm, sau đó cho bé uống. Nếu bé đã biết nhai mẹ có thể thái nhỏ lá mơ rồi đập thêm chứng gà vào đánh tan lên sau đó cho vào nồi cơm hấp chín rồi cho bé ăn.

    Mẹo chữa tiêu chảy này bạn có thể làm mỗi ngày 1 lần cho trẻ, sau 1 vài lần sẽ có hiệu quả ngay.

    Mẹo trị tiêu chảy cho bé bằng quả hồng xiêm

    Hồng xiêm xanh có nhiều vị chát, có chứa chất tanin có tác dụng cầm tiêu chảy vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng hồng xiêm xanh để giúp bé thoát khỏi chứng tiêu chảy kéo dài.

    [​IMG]

    Cách làm:

    Để chữa tiêu chảy cho bé Các mẹ hãy chuẩn bị 1 vài quả hồng xiêm xanh, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi đem phơi khô, sau đó cho vào chảo sấy lên. Có thể cho vào cái hũ nhỏ đến khi nào trẻ bị tiêu chảy lấy ra dùng dần.

    Mỗi lần dùng mẹ lấy khoảng 10 miếng rồi đem cho vào xoong đổ nước ngập khoảng 2 đầu ngón tay rồi đun sôi trong khoảng 5 phút bắc ra đẻ nguội chắt nước cho bé uống.

    Các mẹ cho bé uống 2 lần/ ngày nhé.

    Còn những mẹo trị tiêu chảy khác nữa cho bé, các mẹ xem thêm tại http://dieutritieuchay.com/bo-tui-ngay-nhung-meo-chua-tri-tieu-chay-cho-be-khong-can-dung-thuoc/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...