Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi minhhuyen, 13/10/17.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trẻ sơ sinh rất dễ bị nấc cụt. Nấc cụt không nguy hiểm nhưng bé nấc quá lâu sẽ bị mệt, thở dốc, nôn trớ. Dưới đây là những mẹo chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh hiệu quả ngay lập tức.

    1. Vì sao trẻ sơ sinh bị nấc cụt?
    Nấc cụt là hiện tượng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Nấc cụt xảy ra do sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành. Cơ hoành này nằm giữa ngực và bụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thở. Khi nó co thắt, dây âm thanh của bạn sẽ bị đóng lại rất nhanh gây ra âm thanh đặc biệt của nấc cụt.

    2. Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh
    Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhưng bé nấc quá lâu sẽ bị mệt, thở dốc hoặc nôn trớ. Các mẹ hãy tham khảo một số phương pháp sau để giúp bé yêu không còn phải khó chịu với những cơn nấc cụt.

    [​IMG]

    - Làm bé phân tâm

    Cũng giống như người lớn, trò chơi và đồ chơi có thể giúp bé phân tâm và tạm thời quên đi cơn nấc cụt. Mẹ có thể chơi ú òa, cho bé cầm đồ xúc xắc hoặc ngậm thứ gì đó.

    - Mát-xa lưng bé

    Xoa bóp nhẹ nhàng lưng bé sẽ giúp các cơ, gân của bé được thả lỏng, nhờ đó mà cơ hoành cũng được thư giãn. Mát-xa nên kéo dài vài phút, theo hướng thẳng đứng, từ dưới lên trên vai và sẽ hiệu quả nhất khi bé đang ngồi thẳng.

    - Cho bé nếm đường

    Mẹ có thể đặt một chút đường lên lưỡi bé cho bé ngậm trong khoảng vài phút. Vị ngọt của đường có tác dụng đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và có thể làm hết nấc.

    - Thay đổi tư thế cho bé bú

    Đôi khi bé nuốt quá nhiều không khí trong khi bú, dẫn đến hiện tượng nấc cụt. Vì vậy mẹ cần thay đổi tư thế trong khi bé bú để hạn chế lượng không khí chiếm chỗ ở trong dạ dày của bé. Ngoài ra, nếu bé bị nuốt quá nhiều không khí vào dạ dày, hãy cho bé bú với tư thế ngồi thẳng đứng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...