Mẹ sau sinh có nên dùng máy kích sữa?

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Những chiếc máy kích sữa đến nay có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có nên sử dụng nó hay không vẫn là nỗi băn khoăn của không ít mẹ.
    Vì sao mẹ nên dùng máy kích sữa?
    Nguồn sữa mẹ có nhiều hay ít đều phụ thuộc vào nguyên tắc cung cầu. Nếu mẹ muốn có nhiều sữa thì lẽ dĩ nhiên phải thường xuyên kích thích việc tiết sữa bằng cách cho bé bú trực tiếp. Nhưng nếu vì một lý do nào đó mà bé không thể bú trực tiếp như mẹ bận đi làm, bé sinh thiếu tháng không tự bú được, mẹ quá nhiều sữa mà bé không dùng hết… thì máy kích sữa chính là giải pháp tuyệt vời giúp mẹ duy trì nguồn sữa.
    Trên thực tế, máy kích sữa còn được biết đến với tên gọi khác là máy hút sữa. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý mô phỏng cách em bé bú mẹ, hút sữa trực tiếp từ bầu vú xuống bình chứa, giúp các mẹ yên tâm nguồn sữa cho con mình không bị gián đoạn.
    Trong xã hội hiện nay, chiếc máy kích sữa là một trong những thứ không thể thiếu của các bà mẹ nuôi con nhỏ. Vấn đề ở đây là, các mẹ nên lựa chọn loại máy hút sữa nào đủ thông minh để mô phỏng giống như em bé bú nhất, giúp kích sữa ra nhiều nhất và mỗi lần hút các có thể tiết kiệm thời gian tối đa nhất.

    Kinh nghiệm kích sữa mẹ bằng máy hiệu quả

    Dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng máy kích sữa và cách để mẹ có được nguồn sữa dồi dào mẹ có thể tham khảo:
    - Hãy kiên trì kích sữa đều, khoảng 2-3 tiếng hút 1 lần, mỗi lần hút khoảng 15-20 phút, dù không ra sữa cũng phải tiếp tục hút. Ngoài ra, các mẹ vẫn phải tiếp tục cho bé ti trực tiếp để kích thích tuyến sữa.
    - Lúc mới dùng máy kích sữa các mẹ nên chăm chỉ mát xa bầu ngực và chườm khăn ấm cho sữa dễ ra.
    - Không cần phải ăn quá nhiều mà quan trọng là phải uống nhiều nước. Mỗi ngày phải uống khoảng 1,5-2 lít nước, ăn hoa quả, uống sữa đặc hay nước chè vằng,… Trước khi hút sữa độ nửa tiếng thì các mẹ có thể uống 1 cốc sữa ấm để tăng khả năng tiết sữa.
    - Ngực to hay nhỏ không ảnh hưởng tới khả năng tiết sữa, nhiều người ngực rất lép nhưng vẫn dư sữa cho con.
    - Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Luôn tin là mình sẽ có nhiều sữa và sẽ không bỏ cuộc.
    - Đọc thêm các tài liệu về cách dùng máy kích sữa và kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ để hiểu rõ cơ chế sản xuất sữa, tầm quan trọng của sữa mẹ, cũng như những tác động không tốt đến đường ruột của bé do sữa công thức gây ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...