Mẹ nuôi con so nên tham khảo ngay 4 cách gọi sữa về đơn giản sau đây

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 11/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Dưới đây là 4 cách gọi sữa về nhiều cho người làm mẹ lần đầu. Nếu bạn cũng đang nuôi con so và cần gọi sữa về thì đừng quên tham khảo bài viết này nhé!
    Sinh con ra đã là một trọng trách nặng nề của người mẹ, song việc đảm bảo đủ nguồn sữa cho con cũng là trọng trách quan trọng không kém. Để biết cách gọi sữa về nhiều, thơm và đặc sánh, mẹ đừng quên bỏ qua những gợi ý sau.

    Mách nhỏ cách gọi sữa về nhiều cho mẹ nuôi con so
    Cho con bú ngay sau khi sinh

    Theo các chuyên gia, dù là sinh mổ hay sinh thường thì các mẹ cũng đều nên cho bé bú ti mẹ ngay sau khi lọt lòng. Khi bú mẹ, bé vừa được hấp thu nguồn sữa non quý giá lại giúp cơ thể mẹ có được phản ứng tự nhiên kích thích sản sinh sữa.
    Cho con bú ngay sau khi sinh là cách gọi sữa về nhiều và nhanh được áp dụng khá hiệu quả. Tuy nhiên nếu sữa của mẹ về chậm thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy cho con bú mọi lúc có thể và càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, mẹ cũng phải chú ý quan sát xem bé bú đã đúng cách chưa và điều chỉnh cho bé làm quen.

    Dành thời gian ở bên và âu yếm bé

    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, giữa hành vi chăm sóc của bố mẹ với lượng sữa được tiết ra có mối liên hệ rất lớn. Đặc biệt, những hành động như âu yếm, vuốt ve, thơm hôn đều thúc đẩy nồng độ prolactin và oxytocin trong cơ thể người mẹ.
    Hai loại hormone prolactin và oxytocin đều cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ, giúp mẹ giải quyết bài toán mang tên “cách gọi sữa về nhiều”. Và thêm một điều thú vị nữa, hành động địu con và massage nhẹ nhàng cho bé trước khi đi ngủ cũng giúp cơ thể người mẹ tiết ra nhiều hơn.

    Cho con bú nhiều cữ trong ngày

    Có thể bạn chưa biết, sữa mẹ được sản xuất theo nguyên lý cung cầu là chính. Theo đó, nếu bé bú càng nhiều thì sữa mẹ cũng tiết ra càng nhiều. Mỗi khi bé có nhu cầu tu ti, bạn hãy cho bé bú ngay.
    Việc mẹ tích cực cho con bú sữa sẽ giúp mẹ nhanh chóng ổn định nguồn sữa cũng như kích thích lượng sữa được tiết ra nhiều và nhanh hơn. Bởi vậy, mẹ hãy cho con bú càng nhiều càng tốt nếu không muốn bị mất sữa và mất thời gian đi tìm cách gọi sữa về nhiều nhé.
    Trường hợp nếu sữa mẹ tiết ra nhiều hơn so với nhu cầu của bé, mẹ có thể vắt ra rồi để trữ đông trong ngăn đá dùng dần. Lưu ý nếu trữ đông, mẹ nên đánh số từng túi trữ sữa và sử dụng những túi vắt trước để kéo dài thời gian sử dụng.

    Duy trì thực đơn ăn uống khoa học

    Bên cạnh những cách gọi sữa về nhiều trên, mẹ cũng đừng quên áp dụng cho mình một thực đơn và chế độ ăn uống khoa học. Chế độ dinh dưỡng khoa học là chế độ có đẩy đủ các loại vitamin, khoáng chất, các phytoestrogen có tác dụng kích thích lượng sữa về.
    Theo đó, những thực phẩm dành cho các bà mẹ sau sinh là các loại rau có màu xanh đậm, củ cải, cà rốt, các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng), các loại ngũ cốc (yến mạch, lúa mạch), các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều)...
    Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên uống nhiều nước. Uống 1,5-2 lít ấm mỗi ngày là yếu tố vô cùng quan trọng để mẹ đảm bảo nguồn sữa về nhiều. Đây cũng là kinh nghiệp dân gian được các bà, các mẹ thường xuyên áp dụng và đã thành công.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...