Máy lọc nước phát ra tiếng ồn khi sử dụng phải làm sao

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi kieutrinh69, 23/5/17.

  1. kieutrinh69

    kieutrinh69 Đã đăng ký

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo thời gian, do một số tác động, máy lọc nước phèn có thể phát tiếng ồn khi hoạt động. Đó có thể là do nguồn cấp nước vào máy không ổn định, giá đặt máy bơm không chắc, hay lỗi do máy bơm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số giải pháp khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo để áp dụng xử lý giúp máy lọc nước hoạt động ổn định hơn

    Kiểm tra nguồn nước cấp vào máy

    [​IMG]

    Nguyên nhân đầu tiên khiến máy lọc nước phát tiếng ồn khi hoạt động có thể là do nguồn nước cấp vào máy không ổn định. Nếu không đủ nước hay nước quá yếu sẽ ảnh hưởng đến quy trình hoạt động của máy khiến máy có tiếng kêu. Để giải quyết hiện tượng này bạn nên ngắt nguồn điện và xử lý nguồn nước đầu vào, điều chỉnh áp lực nguồn nước. Chỉ cắm lại điện khi nguồn nước đã ổn định.

    Kiểm tra máy bơm

    Bơm của máy lọc nước có thể gặp trục trặc sau một thời gian dài sử dụng. Khi máy bơm cũ, dính bụi bẩn có thể dẫn đến hoạt động không nhịp nhàng và phát ra tiếng kêu. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần vệ sinh máy bơm hay thay bơm mới.

    Kiểm tra các lõi lọc

    [​IMG]

    Sau quá trình lọc nước, lõi lọc có thể bị tắc nghẽn do bụi bẩn, tạp chất bám dính lâu ngày không được vệ sinh, làm sạch. Lõi lọc tắc nghẽn, ảnh hưởng đến cách lọc nước phèn của máy, máy hoạt động không nhịp nhàng và cũng có thể gây ra tiếng ồn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay lõi lọc định kỳ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Lõi lọc thay đúng thời hạn sẽ đảm bảo hiệu quả lọc nước cao hơn, chất lượng nước tốt hơn.

    Kiểm tra giá đặt máy bơm

    Nếu giá đặt máy bơm không chắc, đầu mút cao su bắt vào giá bị lỏng có thể khiến máy bơm bị rung khi hoạt động và gây lên tiếng ồn.

    Cách khắc phục: Tìm miếng cao su cùng loại, lắp đặt thay thế cho chắc lại để máy không bị rung

    Bên cạnh đó, cũng còn nhiều nguyên nhân khác khiến máy lọc nước phát tiếng ồn khi hoạt động. Để có thể khắc phục tình trạng này nhanh và an toàn nhất, bạn nên nhờ đến các nhân viên kỹ thuật. Am hiểu và có kinh nghiệm về chuyên môn, chắc chắn họ sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này nhanh nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...