Máy bơm màng hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi aduy1992, 13/9/21.

  1. aduy1992

    aduy1992 Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Máy bơm màng hoạt động như thế nào?



    Máy bơm màng là thiết bị máy bơm công nghiệp hóa chất sử dụng màng bơm chuyển động tích cực tạo lực hút và đẩy chất lỏng. Máy thường được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất, phục vụ bơm hóa chất các ngành công nghiệp hóa chất, chất tẩy rửa, bơm phục vụ sản xuất trong ngành y tế, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, các chất cần cho sản xuất chất phụ gia ngành thực phẩm, bơm dầu nhớt, mỡ bôi trơn, dầu diesel,… ngành cơ khí chế tạo.

    Với vật liệu cấu tạo thân bơm và màng bơm cao cấp, có đặc tính chống ăn mòn, mài mòn hóa chất nên bơm màng đặc biệt có thể hoạt động hiệu quả trong môi trường có chứa hóa chất hoặc 100% hóa chất. Vật liệu cấu tạo nên thân bơm như nhựa PP/PVDF, Gang, Nhôm hoặc thép không gỉ; vật liệu của màng bơm thường là nhựa dẻo PE/PTFE, cao su hoặc Teflon. Thân bơm và màng bơm đều là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng, kể cả hóa chất.

    Thông tin về bơm dầu truyền nhiệt giá rẻ


    [​IMG]


    Giới thiệu bơm thùng phuy bơm hóa chất

    Cấu tạo chung của bơm màng ?

    • Bơm màng được cấu thành bởi các bộ phận sau:
    • Thân bơm: gồm 2 buồng bơm và bệ bơm, buồng bơm có chức năng chứa đựng chất bơm trong quá trình bơm hút và đẩy. Bệ bơm là bộ phận kiên cố, là nền tảng cho toàn bộ cấu tạo của bơm màng.
    • Màng bơm: thường mỏng, sẽ chuyển động tích cực dưới tác động của nguồn khí nén được cung cấp từ bình khí vào buồng nén khí, tạo nên lực hút và đẩy.
    • Van bi và đế van: được làm từ vật liệu nhôm, Teflon hoặc inox, hoạt động như van một chiều làm kín không gây rò rỉ chất bơm.
    • Cổng hút – xả: được thiết kế ở 2 bên đầu bơm, có chức năng dẫn chất bơm từ bên ngoài vào buồng bơm và từ buồng bơm ra ngoài.
    • Bộ phận van khí: có chức năng phân phối lượng khí nén ổn định đảm bảo màng bơm chuyển động tích cực và bơm hoạt động bình thường.
    Nguyên lý hoạt động của bơm màng ?

    Trước khi sử dụng bơm màng, chúng ta cần tìm hiều kỹ về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của nó. Bơm màng luôn cần lượng khí nén được cung cấp ổn định, để đảm bảo quá trình hoạt động được diễn ra liên tục, không bị ngắt quãng do lượng khí không đều hoặc thiếu khí.

    Bơm màng hoạt động bao gồm 2 chu trình:

    • Chu trình 1: Van khí nén bên trái cung cấp lượng khí nén vào buồng chứa bên trái, tạo áp lực đẩy màng bơm sang trái hướng ra ngoài. Áp lực khí nén làm van trái phía dưới đóng lại, van trái phía trên mở ra, chất lỏng được bơm đi. Cùng lúc, màng bơm bên phải của máy bơm màng khí nén cũng được di chuyển cùng chiều sang phía bên trái thông qua trục nối. Tạo áp lực chân không đóng van phải phía trên và mở van phải phía dưới, hút chất lỏng vào buồng chứa để chuẩn bị cho chu trình tiếp theo.
    • Chu trình 2: Ngược lại với chu trình 1, lúc này van khí nén bên phải cung cấp khí nén vào buồng chứa bên phải, tạo áp lực đẩy màng bơm sang phải hướng ra ngoài. Áp lực này làm đóng van phải phía dưới, mở van phải phía trên, cho phép chất lỏng được bơm đi. Cùng lúc đó màng bơm bên trái của máy bơm màng khí nén cũng được di chuyển cùng chiều sang phía bên phải thông qua trục nối. Tạo áp lực chân không đóng van trái phía trên và mở van trái phía dưới, hút chất lỏng vào buồng chứa để chuẩn bị cho chu trình tiếp theo.
    Hai chu trình diễn ra lặp lại và liên tục cho tới khi kết thúc quá trình bơm.

    Ưu điểm của bơm màng

    • Dễ sử dụng, phụ tùng thay thế dễ tìm.
    • Tuổi thọ cao, dễ sửa chữa bảo dưỡng.
    • Có khả năng tự mồi và chạy khô trong thời gian dài mà không sinh nhiệt.
    • Có thể bơm được các chất có độ nhớt cao, hoạt động hiệu quả trong môi trường hóa chất.
    • Hiệu quả sử dụng cao, vật liệu cấu tạo cao cấp.
    Qúy khách hàng có nhu cầu sử dụng máy bơm màng chính hãng hay cần tư vấn hỗ trợ miễn phí chi tiết mọi vấn đề vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196. Xin cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...