Mang thai giả, Cảnh báo triệu chứng mang thai giả

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi meyeucon23, 26/8/17.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có nhiều chị em thắc mắc là mình có dấu hiệu mang thai, nhưng khi kiểm tra lại không có kết quả. Điều này có thể giải thích theo nhiều cách, có thể do bạn có thai nhưng còn quá sớm để xác định nên khi kiểm tra chưa thể có kết quả, cũng có thể đó là một Dấu hiệu mang thai giả.

    Mang thai giả

    Mang thai giả là tình trạng chị em xuất hiện những dấu hiệu giống hệt như mang thai. Tình trạng này được mô tả từ năm 1923, xuất hiện hiện trên những chị em phụ nữ quá mong muốn có con và luôn nghĩ rằng mình có thai.

    [​IMG]


    Hiện nay, các bệnh viện phụ sản liên tục tiếp nhận cả trăm trường hợp mang thai giả và không ngừng dừng lại.

    Nguyên nhân

    Tình trạng mang thai giả có nhiều yếu tố gây nên, do đó có nhiều cách giải thích nhưng không có cách nào có thể giải thích được một cách triệt để dẫn đến tình trạng này do mối quan hệ phức tạp của nội tiết, vỏ não với các yếu tố tâm lý ở mỗi người.

    Khi mang thai giả có những dấu hiệu , triệu chứng như thế nào?

    Hiện tượng mang thai giả thường có triệu chứng giống như dấu hiệu lúc mang thai thật.

    – Bạn sẽ thấy cảm giac bụng to lên như mang thai vậy, tỷ lệ dấu hiệu này khá cao, nhưng bụng bạn sẽ trở về bình thường khi gây mê

    – Kinh nguyệt rối loạn: điều này có lẽ do yếu tố tâm lý, áp lực và suy nghĩ ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

    [​IMG]


    – Cảm giác có sự chuyển động trong bụng như chuyển động thai nhi, nhưng trên thực tế thì đó là do sự chuyển động của ruột non, chỉ là lúc bạn trong tình trạng mang thai giả thì cảm giác của bạn nhạy bén hơn và dẫn đến lầm tưởng.

    – đau bụng từng cơn như chuyển dạ, tình trạng này khá hiếm. sẽ xuất hiện đau bụng dưới âm ỉ ở khoảng 1 tháng đầu bạn cảm tưởng mình mang thai

    – Ngực có thể to lên và đôi khi có chút sữa non điều nay do rối loạn tiết tố trong cơ thể khi thúc ép bản thân mình gây nên.

    Mang thai giả thời gian đầu rất kó để nhận biết vì đơn giản là ngay cả những chuyên gia cũng có thể chuẩn đoán nhâm nếu dựa vào những dấu hiệu lâm sàn và đưa ra kết luận.

    Các triệu chứng mang thai giả này có thể tồn tại trong 9 tháng và cũng có thể kéo dài nhiều năm liền. Do đó bạn nên đi khám, siêu âm hình ảnh để được hướng dẫn giải pháp điều trị, và bạn phải chắc chắn rằng, tâm lý của bản thân luôn thoải mái thì mới có thể điều trị hiệu quả nhất triệu chứng này.

     
  2. samtamela

    samtamela Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo mình cứ đến bệnh viện kiểm tra vì tới tháng phải có kết quả siêu âm hình ảnh màu cơ mà làm sao mà có thể để tình trạng thai giả này tới tận 9 tháng được. Đến tháng đến tuần làm siêu âm và xét nghiệm và nói chung nhiều thứ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...