Mang thai bụng dưới có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thảo luận trong 'Sinh em bé' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 13/4/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mang thai bụng dưới sinh con trai?
    Không phải dấu hiệu nguy hiểm, nhưng theo kinh nghiệm dân gian, nếu bà bầu bụng to và hơi chèn ngang phần dưới bụng có thể là dấu hiệu sinh con trai. Tất nhiên, đây chỉ là lời đồn thổi của các mẹ. Khoa học chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa giới tính thai nhi và hình dáng bụng bầu của mẹ.
    Mang thai bụng dưới dễ sinh?
    Theo các chuyên gia, sinh khó hay dễ tùy thuộc vào sức khỏe của mẹ bầu và độ mở của tử cung, không bị ảnh hưởng bởi việc mang thai bụng trên hay bụng dưới.
    Tuy nhiên, mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý đến tình trạng bụng bầu tụt xuống trong những tháng cuối thai kỳ, bởi đây là một trong những dấu hiệu sắp sinh phổ biến. Với những mẹ sinh con lần đầu, bụng sẽ tụt xuống khoảng 2-4 tuần trước khi sinh. Tuy nhiên, với những mẹ sinh con lần 2, 3, hiện tượng tụt bụng có thể xảy ra trước khi bắt đầu chuyển dạ.
    [​IMG]
    Mẹ bầu cần lưu ý
    Trong thời gian mang thai, nếu vùng bụng dưới bị sưng, thường xuyên xuất hiện những cơn đau ban đêm hoặc sáng sớm, mẹ bầu nên đến bệnh viện kiểm tra ngay. Đây có thể là dấu hiệu sinh non.
    Kích thước bụng bầu – Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe?
    Kích thước bụng bầu phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng mẹ. Không có một chuẩn chung về sự gia tăng kích thước bụng khi mang thai. Đồng thời, việc bà bầu bụng to hay bụng nhỏ cũng không ảnh hưởng đến việc con sinh ra lớn hay nhỏ như những lời đồn thổi dân gian.
    Chỉ trong một số trường hợp bụng bầu lớn hoặc nhỏ bất thường sau đây, mẹ mới cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
    Bụng bầu lớn do tăng cân quá nhiều, tiểu đường thai kỳ, đa ối… Tùy theo từng nguyên nhân khác nhau, bác sĩ sẽ hướng dẫn những cách chăm sóc sức khỏe bà bầu phù hợp.
    Bụng bầu nhỏ do thiếu ối. Nhiều trường hợp bà bầu cao huyết áp cũng ảnh hưởng đến kích thước bụng, làm bụng bầu nhỏ hơn bình thường.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/mang-thai-bung-duoi-co-anh-huong-den-thai-nhi-detail.htm
     
  2. timanh203

    timanh203 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo mình mang thai bụng trên hay dưới hay gì đi chăng nữa thì các mẹ bầu nên đi khám định kỳ và tới những nơi khám hay bệnh viện uy tín để thăm khám và được các bác sỹ hướng dẫn cụ thể. Đi khám theo đúng lịch hẹn và có gì bất thường phải đi khám ngay. Kể cả những mẹ bầu lần 2 tưởng có kinh nghiệm nhưng với bầu bí thì nhiều biến chứng không thể lường trước được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...