Mách nhỏ tất tần tật bí kíp trang điểm hoàn hảo cho cô nàng da mụn

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi yeutrecon, 24/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mụn là nguyên nhân ngàn đời khiến nhiều bạn không tự tin mỗi khi dạo bước ra ngoài. Hầu hết nhiều bạn sẽ chọn phương án trang điểm để giấu nhẹm những vùng mụn xấu xí. Thế nhưng ít bạn biết rằng khi trang điểm cho da mụn cần đặc biệt lưu ý vì thường rất dễ mẩn cảm. Glampy mách nhỏ cho bạn tất tần tật bí kíp trang điểm và cách chăm sóc cho cô nàng da mụn.
    [​IMG]
    1. Những vấn đề da mụn thường gặp phải khi trang điểm

    Bị bong tróc lớp trang điểm ở các nốt mụn


    Thông thường ở những nốt mụn da có dấu hiệu khô, nên khi chúng ta apply kem nền lên da dễ bị tróc vảy. Điều này còn khiến nốt mụn càng dễ thấy rõ hơn.

    Tình trạng mụn nặng hơn

    Nguyên nhân thông thường làm tình trạng mụn trở nên nặng hơn:
    • Mỹ phẩm gây bít lỗ chân lông.
    • Da của bạn mẩn cảm với thành phần của mỹ phẩm.
    • Dụng cụ trang điểm không phù hơp hoặc vệ sinh không sạch.
    • Làm sạch da không kỹ.
    [​IMG]
    Để tránh tình trạng này, Glampy sẽ chia sẻ với bạn những mẹo lựa chọn mỹ phẩm, dụng cụ, đặc biệt là cách trang điểm dưới đây!

    2. Da mụn nên chọn những loại mỹ phẩm – dụng cụ trang điểm nào

    Mỹ phẩm trang điểm:

    Bạn không nhất thiết phải đầu tư cho mình nguyên bộ mỹ phẩm trang điểm, mà chỉ cần một số món như: kem lót, kem nền (cushion), phấn phủ bột không màu, che khuyết điểm, son môi. Sau khi bạn đã makeup quen rồi thì tiếp tục sắm những loại mỹ phẩm makeup chuyên nghiệp hơn: highlight, bảng phấn mắt…
    • Chọn kem lót: Bạn nên chọn những sản phẩm kiềm dầu để giữ lớp makeup lâu trôi, bạn cần phải lưu ý tránh những thành phần chứa dầu và mùi hương nhân tạo. Bạn hãy chọn những kem lót chứa các thành phần có hoạt chất trị mụn giúp ngăn các vi khuẩn xâm nhập như: tea tree oil, các vitamin, chiết xuất từ vỏ cây liễu, cúc la mã, benzoyl peroxide, salicylic acid…
    • Chọn kem nền: Bạn nên chọn những loại kem nền lỏng, không chứa nhũ, có những đặc tính như: kiềm dầu, chứa các thành phần tự nhiên, chống mụn và các chất trong kem nền phải nhẹ dịu với da. Ngoài ra, độ che phủ chỉ cần ở mức trung bình vì bạn có thể apply thêm lớp che khuyết điểm.
    [​IMG]

    • Phấn phủ: Đối với các bạn da mụn nên chọn phấn phủ dạng bột vì loại này mỏng nhẹ, kiềm dầu tốt giúp bạn có lớp nền tự nhiên.
    • Che khuyết điểm: Bạn nên chọn những loại che khuyết điểm dạng thỏi vì loại này có độ che phủ tố nhất. Nếu bạn muốn lớp makeup tự nhiên hơn thì hãy thử bảng điều chỉnh màu da với 6 tone màu cho từng vùng da khác nhau trên khuôn mặt – Đây đang là xu hướng makeup đang lên ngôi vào năm 2017.
    Dụng cụ trang điểm:

    • Cọ- mút: Bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn những loại cọ có sợi lông mềm được làm từ sợi nhân tạo để hạn chế gây kích ứng lên các nốt mụn. Bạn nên sử dụng mút để apply phần nền và chọn những loại cọ nhỏ hơn để đánh má hồng, đánh kem che khuyết điểm lên những vùng mụn. Ngoài ra bạn cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm, để những vi khuẩn mụn không lây rộng ra.
    3. Hướng dẫn cách trang điểm cho da mụn

    Trước khi trang điểm bạn cần làm gì?
    • Bước đầu tiên, bạn cần làm sạch da để lấy đi lớp bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp da thoáng và lớp trang điểm sẽ trông tự nhiên hơn
    • Tiếp theo, bạn sử dụng toner để làm sạch sâu, thoa kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho da và cuối cùng sử dụng 1 lớp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
    Thực hiện các bước trang điểm cho da mụn

    Sau khi thực hiện xong các bước skincare routine hàng ngày, bạn sẽ bắt tay vào các bước trang điểm.

    Bước 1: Sử dụng kem lót:
    • Đối với những bạn da mụn, kem lót là bước không thể bỏ qua. Kem lót có tác dụng làm đều màu da, lấp đầy những khuyết điểm của da giúp da mịn hơn. Ngoài ra kem lót có một chức năng khác đó là như một lớp bảo vệ ngăn cách lớp nền với da để kem nền không thấm vào da làm tắc lỗ chân lông.
    Bước 2: Sử dụng kem nền:
    • Bạn dùng xịt khoáng xịt để làm mềm mút trang điểm để khi tán, miếng mút sẽ không làm tổn thương lên các vùng da mụn. Bạn chấm kem nền lên các vùng trên khuôn mặt rồi tán đều ra.
    [​IMG]
    Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm:
    • Như Glampy đã nói ở trên, bạn nên dùng bảng điều chỉnh màu da làm che khuyết điểm để lớp nền được tự nhiên. Nếu không, bạn sẽ dùng cọ chấm kem che khuyết điểm rồi vỗ nhẹ lên da. Lưu ý là không vuốt, xoay tròn lên những vùng mụn vì độ che phủ sẽ không được cao. Để lớp nền hoàn hảo, trong bước này bạn nên cẩn thận tỉ mỉ từng chút một, không nên vội vàng.
    Bước 4: Trang điểm mắt, kẻ mày:
    • Tiếp theo đến bước đánh mắt, kẻ mày. Nếu bạn chưa quen trang điếm thì chỉ cần chuốt mascara cho lông mi và kẻ mày, Chỉ cần đơn giản với lớp nền hoàn hảo cũng đủ để gương mặt bừng sáng rồi
    Bước 5: Giữ lớp nền bằng phấn phủ:
    • Bạn dùng chiếc cọ lớn để phủ phấn, phần đầu cọ vừa phải không nên dày quá cũng không nên mỏng quá, giúp bạn lấy đủ lượng phấn phù hợp với làn da. Lớp phấn có một công dụng khác đó là kiềm dầu giúp lớp nền lâu trôi hơn.
    Trang điểm cho da mụn cần tỉ mỉ và đầu tư hơn so với các loại da thông thường, nhất là công đoạn che khuyết điểm. Bạn lưu ý: Khi trang điểm xong, cần thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách để làn da không bị tổn thương thêm. Nếu có gì thắc mắc, đừng quên comment bên dưới để Glampy giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

    Nguồn: https://glampy.vn/blog/mach-nho-tat-tan-tat-bi-kip-trang-diem-hoan-hao-cho-co-nang-da-mun.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...