MÁCH MẸ THỜI ĐIỂM NÊN BỎ BỈM CHO BÉ.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi ngoclan2312, 18/5/19.

?

thời điểm cho trẻ bỏ bỉm

  1. nên

    0 phiếu
    0.0%
  2. hay

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0

    Tạm biệt chiếc bỉm bí bách, trả lại cho trẻ sự tự do vùng vẫy vốn có cũng là một cột mốc đáng nhớ không kém gì thời điểm trẻ sắp bước vào lớp 1. Bỏ bỉm có thể giúp trẻ có cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn, hơn nữa còn tạo điều kiện cho bé thoả sức vui chơi, khám phá những điều mới lạ.

    Một số bố mẹ thực sự cảm thấy vò đầu bứt tai vì câu hỏi “khi nào mới có thể bỏ bỉm cho trẻ”, khi nào mới là thời điểm thích hợp dạy trẻ cách bỏ bỉm để con có thể vô tư thoải mái nghịch đùa và kiểm soát được phần chất thải thường xuyên điều tiết trong cơ thể mình?

    Mỗi trẻ là một cá thể khác nhau và thật sự không hề có một mẫu số chung nào cho việc bỏ bỉm ở trẻ, tuy nhiên một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp mẹ hỗ trợ bé bỏ bỉm đúng lúc, đúng nơi và tự nhiên nhất.

    [​IMG]

    Không mắng trẻ khi con đang trong thời kỳ tập bỏ bỉm:

    Mẹ cần phải kiên nhẫn khi tập bỏ bỉm cho trẻ, đừng vì quá nóng vội mà quát mắng khiến trẻ cảm thấy khó chịu, việc mẹ la mắng khi bé đang trong thời gian tập bỏ bỉm lỡ tè ra quần một tí sẽ càng tạo cho bé cảm giác tự ti, sợ hãi; khiến cho việc tập bỏ bỉm sẽ mất nhiều công sức và thời gian hơn.

    Mẹ nên bắt đầu từng bước bằng việc bỏ bỉm vào ban ngày và đưa con đi vệ sinh khoảng 1 hoặc 2 tiếng trên ngày. Tập những gì dễ dàng nhất sẽ khiến cả mẹ lẫn trẻ đỡ cảm thấy áp lực hơn.

    [​IMG]

    Bỏ tã vào ban ngày:

    Ngay khi mẹ bắt đầu bỏ bỉm, hãy cố gắng quan sát và theo dõi thói quen đi tè của bé, sau đó thiết lập một mốc thời gian nhất định, chủ động cho trẻ đi ngoài vào thời gian đó (từ 1 hoặc 2 giờ đi 1 lần)

    Trong giai đoạn này, mẹ cần sử dụng bô để xi tiểu cho trẻ, tập cho bé ngồi bô và xem việc ngồi bô là hành động thường ngày. Cho phép con được giải trí và thư giãn trong thời gian ngồi bô bằng những bài hát thiếu nhi vui nhộn, những hình ảnh hoạt hoạ để bé thêm thoải mái và vui vẻ.

    Thôi mặc bỉm vào ban đêm:

    Sẽ phải tốn nhiều công sức hơn khi mẹ quyết định bỏ bỉm ban đêmm cho con, Hãy tuân theo một quy tắc bất di bất dịch là không cho bé uống nước trong vòng 2 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ và để trẻ được đi vệ sinh ngay trước khi chuẩn bị lên giường.

    So với việc chiếc giường vô tình bị ướt do bé vẫn chưa tự chủ được bản thân mà đi tè giữa đêm, mẹ đừng nên đánh thức bé dậy giữa đêm vì điều này gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ sâu và sự phát triển toàn diện cả trẻ, một vài bé dậy giữa đêm đi vệ sinh sẽ khó ngủ lại hơn những bé khác.

    [​IMG]

    Để tránh phải thay gra giường cho bé liên tục vào những đêm trẻ bỏ bỉm, mẹ nên mua cho bé một chiếc gra chống thấm có thể thay đi thay lại thường xuyên cho bé.

    Kiên nhẫn chờ đợi thành quả đạt được mẹ nhé, nếu có dấu hiệu bỉm khô trong vòng 1 tuần thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về việc bỏ bỉm của bé rồi đấy.

    Theo như thông thường, một số trẻ từ 4 đến 5 uổi có thể tự giác bỏ bỉm và điều khiển được nhu cầu đi vệ sinh của bản thân mình, trường hợp trẻ 6 tuổi vẫn chưa thể tự giác bỏ bỉm, vẫn có hiện tượng tè dầm hằng đêm, mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ ngay lập tức để được tư vấn và thăm khám kịp thời, mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...