Mách mẹ cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 18/3/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Việc tăng cân ở trẻ nhỏ luôn là vấn đề đau đầu của các bà mẹ. Nhiều mẹ cố gắng thúc ép con ăn thật nhiều để mong được nhìn thấy cân nặng của con nhích thêm. Tuy nhiên, các mẹ câng biết rằng việc tăng cân ở trẻ nhỏ cũng cần phải có kế hoạch, nghĩa là từng giai đoạn lứa tuổi khác nhau, trẻ sẽ đạt một mức cân nặng khác nhau. Do đó, mẹ nên chú ý giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cần thiết và hình thành thói quen vận động phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp trẻ tăng cân mà các mẹ có thể áp dụng.

    [​IMG]

    1 – Nên cho trẻ ăn từ những con thích, thường xuyên đa dạng các món

    Mỗi trẻ nhỏ có một sở thích khác nhau về ăn uống. Chính vì vậy, mẹ không nên áp đặt thực đơn của trẻ khác lên con nhà mình. Để bắt đầu kế hoạch tăng cân cho con, trước tiên mẹ nên cho con ăn những món yêu thích. Sau đó, mẹ hãy khéo léo cho trẻ chuyển dần sang những món ăn giàu dinh dưỡng hơn hoặc pha trộn giữ món ăn trẻ yêu thích và món ăn bạn thêm vào. Sau một thời gian, trẻ sẽ làm quen được với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng đấy.

    Hơn nữa, trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, mẹ không nên duy trì một món ăn quá lâu. Việc phải ăn quá lâu một món ăn, trẻ sẽ nhanh chán hay thậm chí không có thói quen với các đồ ăn khác. Nên mẹ hãy tham khảo để từ một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cho con.

    2 – Bổ sung sữa và nước hoa quả cho trẻ với số lượng thích hợp

    Sữa và nước hoa quả là hai thức uống rất tốt cho kế hoạch tăng cân của trẻ. Chúng là nguồn cung cấp dinh dưỡng, các chất xơ cùng các vi chất cần thiết cho sự phát triển. Sử dụng điều độ các thức uống này sẽ giúp trẻ tiêu hóa tốt, ăn ngon, ngủ ngon.

    3 – Cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng khoa học

    Để trẻ có thể tăng cân tốt, cha mẹ cần cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng khoa học và cân đối giữa các chất: chất đạm, chất béo, chất xơ, các vitamin và vi chất,….

    4 – Luôn theo dõi và kiểm tra cân nặng của trẻ thường xuyên

    Theo dõi và luôn cập nhật tình hình cân nặng của trẻ thường xuyên là biện pháp tốt để cha mẹ có thể biết những cách giúp trẻ tăng cân của mình có được thực hiện thành công hay không. Sự biến động trong cân năng của trẻ là cơ sở để cha mẹ tiến hành những điều chỉnh cần thiết trong chế độ dinh dưỡng và tập luyện để giúp trẻ tăng cân tốt hơn.

    5 – Tạo cho trẻ thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa

    Thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động ổn định và tốt hơn, hạn chế tình trạng biếng ăn cũng như cải thiện cân nặng của trẻ một cách nhanh chóng.

    6 – Khuyến khích trẻ vận động và tập luyện thường xuyên

    Việc này giúp tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể, đẩy mạnh quá trình phát triển các cơ, xương từ đó trẻ sẽ cảm thấy nhanh đói, muốn ăn, ăn ngon và hấp thu tốt hơn.

    Nguồn: http://colomi.com.vn/danh-muc/danh-cho-tre-bieng-an-gay-yeu/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...