Mách cho bạn cách chế biến món ăn từ nhân sâm cực đơn giản

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lemyhan, 12/12/17.

  1. lemyhan

    lemyhan Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Món ngon từ Nhân sâmchỉ cần nhắc đến tên nó trong số ai trong chúng ta đều biết, đây là loại thực phẩm quá nổi tiếng với công dụng không ngờ có thể dùng cho mọi lứa tuổi trong gia đình. Với mong muốn chia sẻ cho chị em phụ nữ cách làm thêm những món ăn ngon, lạ nhưng vẫn tốt cho sức khỏe xin được giới thiệu cho các bạn một số món ăn từ nhân sâm đúng chuẩn phong cách hàn quốc sau đây. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo nhé.

    Gà tần nhân sâm Hàn Quốc

    Đây là một trong số những món ăn nổi tiếng nhất của hàn quốc, thường được dùng nhiều nhất vào dịp những ngày hè nóng bức vì nó mát và có thể bồi bổ nhiều dinh dưỡng cho người ăn. Cách làm món gà tần sâm không khó, nhưng chỉ những ai biết rõ cách làm và công thức chính xác thì mới nấu được món ăn này ngon đúng vị. Sâm Hàn Quốc với hàm lượng dinh dưỡng cao và có công dụng giải nhiệt cơ thể, gà tần sâm chính là lựa chọn cho những bạn mê món hàn trong dịp hè này đấy.

    Các bước làm

    - Bước 1 cần có 1 củ nhân sâm, 1 con gà tầm nửa cân, 3 quả hạt dẻ loại to, 5 quả táo tàu cho hết những nguyên liệu trên vào trong bụng con gà

    - Bước 2 nấu nước, cho 2 lít nước vào trong nồi cùng với 10 gram gừng đã đập nát, 200 gram củ cải đã thái lát mỏng, 10 gram cam thảo, 10 gram hoàng kỳ, 5 nhánh tỏi đã đập, 20 gram hành hoa và cuối cùng là một chút gia vị như muối, hạt tiêu xay. Đun nồi đến khi sôi và dậy mùi thơm thì cho gà vào nồi.

    - Bước 3 khi đã chín các bạn chỉ cần bày ra bát sao cho đẹp mắt
    [​IMG]
    Nhân sâm Hàn Quốc hầm chim câu

    Nhân sâm hầm chim câu là một trong những món ăn vô cùng bổ dưỡng, từ sự kết hợp giữa thảo dược quý trong y học và thịt chim câu.

    Tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc hầm chim câu

    Theo Đông y, thì chim bồ câu có vị mặn, tính bình, hơi ấm, không độc, có tác dụng trong việc bổ ngũ tạng, tăng cường khí huyết, mạnh dương, trừ cam tích, kích thích tiêu hóa nên được liệt vào loại thuốc quý với tên thuốc là cáp điểu hay gia cáp gồm thịt chim (cáp điểu nhục), tiết chim (cáp điểu huyết), phân chim (cáp điểu phẩn) và trứng chim (cáp điểu noãn) cũng được dùng. Nhân sâm tươi hàn quốc nguyên củ quý hiếm có tác dụng bổ dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể đẩy lùi bệnh tật và đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân, định thần, ích trí, gây hưng phấn thần kinh. Khi kết hợp 2 phương thuốc này với nhau sẽ tạo ra một món ăn có tác dụng vô cùng lớn trong việc điều trị bệnh.

    Thịt chim câu hầm nhân sâm rất thích hợp với thể trạng những người cao tuổi, phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ bị lãnh cảm, trẻ em phát triển chậm, dùng dưới dạng nấu cháo rồi ăn nóng. Trong dân gian chim bồ câu còn có tác dụng chữa được một số bệnh. Ở Trung Quốc, người ta dùng chế biến nhân sâm hầm chim bồ câu cùng với những dược liệu khác dưới dạng món ăn – vị thuốc khá phổ biến để bổ tỳ, tăng cường, bồi bổ khí huyết, nhất là cho người mới ốm dậy. Tiết chim chứa nhiều chất đạm, chất sắt, huyết sắc tố, có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ấm, có tác dụng giải độc, điều kinh.

    Cách làm

    Lấy 2 con bồ câu non đã làm sạch, để ráo nước. Sau khi xát một lớp rượu ngon lên mình chim thì cho vào chảo rán vàng. Lấy 300g sâm tươi hàn quốc rửa qua nước. Có thể cho thêm 300g thịt lợn thái miếng. Cho vào nồi đất thịt chim, thịt lợn ba chỉ, hành, gừng, thêm chút rượu vang, muối, đường phèn, xì dầu rồi đặt lên bếp lửa to đun sôi, tiếp theo hầm nhỏ lửa, đợi cho thịt chim chín nhừ mới cho nhân sâm vào hầm tiếp cho nhừ nhân sâm là được. Lấy chim ra đặt lên trên đĩa, bỏ hành, gừng, quế đi, rồi đun lại nồi canh cho đặc lại, sau đó hòa chút bột cho vào nồi canh cho sánh rồi rắc hành hoa, bột hồ tiêu và dầu vừng, ăn thịt chim, thịt lợn, nhân sâm và uống nước.

    Hiện nay, trong mỗi gia đình đều có thể nuôi bồ câu nhốt, vì vốn ban đầu ít, chăm sóc đơn giản nhờ bồ câu có khả năng miễn dịch rất tốt, đầu ra ổn định, tốc độ phát triển của bồ câu rất nhanh và nuôi bồ câu không cần diện tích lớn rất phù hợp với xu thế diện tích đất vườn của nông dân ngày càng thu hẹp trong tiến trình đô thị hóa. Món nhân sâm hầm chim câu là món ăn dễ làm, bổ dưỡng. Kính chúc quý vị có một nồi nhân sâm hầm chim câu vừa ý.

    Nhân sâm Hàn Quốc bí đỏ tiềm đường phèn

    Nguyên liệu cần có cho món nhân sâm bí đỏ tiềm đường phèn:

    § 300g bí đỏ già ( không tính ruột bí)

    § 20g đường phèn

    § 20g nhân sâm

    § 10g táo đỏ

    § 10g kỷ tử

    Cách thực hiện:

    - Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Bí đỏ bạn đem gọt bỏ ruột, vỏ bí, rửa với nước cho thật sạch, sau đó cắt thành từng miểng nhỏ vừa ăn.

    Táo đỏ, kỷ tử rửa qua nước cho sạch bụi bẩn

    Nhân sâm tươi rửa sạch, nhở rửa kỹ phần kẽ của rễ sâm nếu bạn dùng nguyên củ vì bộ phận này thường bị bám nhiều bụi bẩn nhất trên củ sâm. Vì củ sâm mọc ngầm dưới đất nên việc vệ sinh phải hết sức cẩn thận bạn nhé.

    Đường phèn đập cho nát nhỏ ra.

    - Bước 2: Chế biến

    Chuẩn bị một cái bát sứ có nắp đậy, cho tất cả các loại nguyên liệu trên vào, sau đó cho vào bát một lượng nước vừa đủ ngập mặt bí.

    Đậy nắp lại thật kín rồi đem hấp cách thủy trong vòng 30 phút là bí chín mềm. Món ăn đã chế biến nhân sâm bí đỏ tiềm đường phèn xong và bạn chỉ cần cho ra bát là có thể dùng ngay.

    Canh nhân sâm hạt sen

    Nhân sâm có khả năng điều tiết chức năng của hệ thống thần kinh, chủ yếu là tăng cường quá trình hưng phấn ở vỏ ngoài đại não đối với hệ thống trung ương hệ thần kinh, đồng thời cũng có thể tăng cường quá trình ức chế, từ đó cải thiện hoạt động linh hoạt của hệ thống thần kinh.
    [​IMG]
    Nguyên liệu: Gồm có 1 củ sâm tươi, 30 gram hạt sen, đường phèn vừa đủ.

    Cách làm : Đầu tiên đem sâm thái thành từng lát mỏng. Sau đó, lấy 30 gram hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng sâm đã thái lát, đổ nước vào ngâm đến khi đường ngấm vào sâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy đến khi chín và dậy mùi. Ngoài ra khi nấu món ăn tùy vào khẩu vị mà các bạn có thể cho thêm táo tàu, nha đam, hạt nho khô.

    Hạt sen và sâm đều là đồ ăn tốt cho sức khỏe và ngon, đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn. Chúc các bạn thành công với các món ăn được chế biến nhân sâm hàn quốc nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...