Kinh ngiệm Mách bạn những địa điểm lý tưởng khi đi du lịch Sài Gòn

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi thanhlang, 26/10/17.

  1. thanhlang

    thanhlang Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    TPHCM cùng với Hà Nội là một trong những đô thị lớn nhất ở Việt Nam, ấn tượng với bất cứ ai ghé thăm về một mảnh đất luôn náo nhiệt và năng động. Sài Gòn hiện lên trên bức tranh bởi những ngôi nhà cao vút, các ngã đường không có điểm cuối và những khu vui chơi giải trí suốt đêm. Hơn hết Sài Thành còn quyến rũ với vô số các thắng cảnh tham quan và là nơi hội tụ những món ăn ngon.
    [​IMG]
    Mua ngay vé máy bay đi Sài Gòn tại đại lý vé máy bay Aivivu, để có một hành trình tiết kiệm. Từ nhiều thành phố trong cả nước, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện máy bay đến TPHCM.

    Sài thành với những địa danh du lịch hấp dẫn

    Đôi nét điểm qua:
    TPHCM nằm ở vị trí trung tâm của vùng Nam Bộ, đồng thời là thành phố lớn nhất cả nước về kinh tế và đông dân cư. Đây cũng chính là đầu mối giao thông quan trọng, nối liền giữa các tỉnh và cũng là cửa ngõ quốc tế.

    Sài Gòn hiện đại với những ngôi nhà cao cao chọc trời, các khu mua sắm sầm uất và các điểm tụ tập vui chơi. Đến TPHCM, bạn có thể ghé thăm các dãy cửa hàng, cửa hiệu phong phú, nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm. Hơn nữa đừng quên thưởng thức một danh sách các món ăn ngon trong thực đơn của các nhà hàng.
    Đằng sau vẻ hào nhoáng đấy, Sài Gòn còn thực sự có chiều sâu nhờ những phong tục tập quán lâu đời. Hay nói cách khác là những nét văn hóa truyền thống có từ thời khai hoang vùng đồng bằng sông nước vẫn còn được lưu giữ. TPHCM có hàng trăm ngôi chùa, ngôi đình tâm linh thờ tự các vị anh hùng có công trong các cuộc mở mang bờ cõi.

    Sài Gòn còn có các công trình kiến trúc và trở thành điểm dừng chân tham quan thú vị. Ghé thăm và khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng dưới đây, bạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về thành phố hoa lệ này.

    Tìm giá vé máy bay tết 2018 của các hãng hàng không tại đây. Liên hệ với tổng đài để tìm vé nhanh nhất!

    Các điểm du lịch nổi bật:
    Ðịa đạo Củ Chi
    [​IMG]
    Địa chỉ: Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 70 km đi về phía Tây Bắc.

    Địa đạo Củ Chi là một quần thể di tích cách mạng nổi tiếng, là một kì quan độc nhất vô nhị. Địa đạo có chiều dài 250 km, chạy ngoằn ngèo trong lòng đất. Đến đây, bạn sẽ khó lòng tin được rằng, hầm địa đạo này lại từng được đào bởi những dụng cụ thô sơ như lưỡi cuốc và ki xúc đất. Đường hầm sâu từ 3 đến 8 m, chiều rộng chỉ đủ cho một người đi lom khom. Hệ thống địa đạo Củ Chi gồm ba tầng, từ đường xương sống sẽ chẻ ra nhiều nhánh khác nhau. Tầng một, cách mặt đất là ba mét, có sức chống được đạn pháo và sức nặng của xe tăng. Tầng hai sâu hơn, cách mặt đất 5 mét, có thể tránh được các loại bom cỡ nhỏ. Tầng sâu nhất cách mặt đất từ 8 đến 10 m, cũng là nơi an toàn nhất của địa đạo.
    Có một giá trị cách mạng to lớn trong lịch sử, địa đạo Củ Chi đã được Bộ văn hóa thông tin công nhận là Di tích Lịch sử – Văn hóa quốc gia.

    Nhà thờ Đức Bà
    [​IMG]
    Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Thành, Q.1

    Nhà thờ Đức Bà được xây dựng năm 1877, bởi kiến trúc sư người Pháp Bonard, mô phỏng theo kiến kiểu nhà thờ Notre Dame của Paris. Hoàn thành vào nằm 1880, đây là một trong số các nhà thờ đẹp nhất ở các nước thuộc địa mà Pháp xây dựng lúc bấy giờ. Trước nhà thờ có tượng Đức mẹ Hòa Bình được làm bằng đã cẩm thạch Ý, từ Rome vào năm 1959. Không chỉ là một nhà thờ đơn thuần, mà Nhà thờ Đức Bà còn là một công trình kiến trúc độc đáo nổi bật ở trung tâm thành phố.
    Chợ Bến Thành
    [​IMG]
    Địa chỉ: Đường Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1.

    Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ lớn, không chỉ là nơi buôn bán của TPHCM mà còn của các tỉnh miền Nam. Chợ rộng và có nhiều gian hàng bày bán tất thảy mọi thứ, từ hàng địa phương đến hàng công nghệ hiện đại được sản xuất ở các nước khác.

    Chợ Bến Thành hiện nay là kết quả của nhiều lần trùng tu và nâng cấp. Trước chợ có một bùng binh, tên Cuniac – một thị trưởng trong thời Pháp Thuộc và đến năm 1963 đổi thành công viên Quách Thị Trang. Cửa chính chợ nổi bật với một tháp đồng hồ ba mặt. Từng là nơi chứng kiến các sự kiện lịch sử của Sài Gòn, chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của thành phố.

    Ngoài ra, Bưu điện Trung Tâm Sài Gòn, khu du lịch Đầm sen, khu du lịch Suối Tiên, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh… cũng là những điểm dừng tham quan thú vị. Có tấm vé VietJet Air, bạn hoàn toàn có một lộ trình tiết kiệm ghé thăm cảnh đẹp của thành phố mang tên Bác.

    Ẩm thực Sài thành
    [​IMG]
    Nằm ở trung tâm vùng đất phương Nam nên TPHCM được xem là nơi có nền ẩm thực cực kì đa dạng. Thành phố hội tụ đầy đủ các món ăn ngon của các vùng miền. Chưa hết, do là cửa ngõ giao thương với quốc tế, nên một số món ăn đại diện cho ẩm thực một số nước cũng hội tụ tại đây.
    Một số món ăn mà bạn nên thưởng thức khi có một hành trình tại TPHCM như: bánh mì Sài Gòn, lẩu cá kèo, bánh xèo, cơm niêu, chả giò, canh chua rau đay, canh chua cá lóc, canh khoai mỡ, cá rô kho tộ,…… Ngoài ra, còn có Hủ Tiếu Nam Vang mang đậm chất Nam Bộ, Bún Bò Huế và cả Phở Hà Nội.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...