Mức lương cơ bản của các ngành nghề hot hiện nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 12/3/20.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 Đã đăng ký

    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]




    Tiền lương luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của ứng viên. Thậm chí, rất nhiều người lựa chọn mục tiêu trong sự nghiệp dựa vào mức lương trung bình dành cho ngành nghề đó. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, ứng viên có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin về chế độ lương thưởng của các ngành nghề hot như Y – dược, công nghệ thông tin, tiếp viên hàng không,… Dưới đây là 7 ngành nghề được đánh giá có mức lương cơ bản hấp dẫn nhất hiện nay.

    #Ngành Y – Dược

    Điều kiện môi trường xuống cấp là nguyên nhân chính gây ra nhiều loại bệnh tật mới. Chính vì thế, vai trò của các y, bác sĩ chưa bao giờ hạ nhiệt dù trong thời đại nào. Đây cũng là ngành nghề luôn đứng đầu trong các top đánh giá chất lượng công việc, mức lương và cả mức độ áp lực. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Y – dược càng đẩy trách nhiệm của các y, bác sĩ lên cao. Điều này tác động rất lớn tới mức lương chi trả cho nhân lực ngành này.

    [​IMG]


    Để chịu trách nhiệm cho tính mạng của bệnh nhân, các bác sĩ chịu áp lực rất lớn từ người bệnh, người nhà và dư luận. Mức lương cũng tương xứng với khối lượng kiến thức và thực hành mà các bác sĩ đã bỏ ra trong suốt khoảng thời gian hàng chục năm. Thông thường, mức lương của y, bác sĩ dao động trong khoảng 20 triệu – 30 triệu đồng. Các vị trí cấp bậc quản lý sẽ có mức lương trách nhiệm cao hơn hẳn.

    #Ngành Công nghệ thông tin

    Các sinh viên nắm bắt xu hướng công nghệ và đầu tư rất nhiều cho lĩnh vực lập trình và quản lý thông tin. Mặc dù vây, số lượng lập trình viên và nhân lực cao cấp của ngành công nghệ thông tin vẫn thuộc hàng khan hiếm trong nhiều năm qua. Chính vì thế, doanh nghiệp cần sử dụng mức lương hấp dẫn để chiêu mộ nhân tài từ nhiều nơi, thậm chí cả nhân sự nước ngoài, hay còn gọi là dịch vụ Outsource.

    Mức lương khởi điểm của các lập trình viên cũng cao hơn mặt bằng chung. Thông thường, sinh viên mới ra trường ngành này nhận mức lương tối thiểu là 9 triệu đồng. Với khoảng ba năm kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên khoảng 1000 USD. Cấp bậc quản lý lên tới vài ngàn USD tuỳ vào năng lực và khả năng xây dựng chiến lược. Bên cạnh đó, nhân viên IT có chứng chỉ ngoại ngữ như tiếng Nhật, Hàn,… sẽ nhận được trợ cấp ngoại ngữ khiến mức lương tăng lên đến mức vượt mong đợi.

    #Ngành Hàng không

    Phi công và tiếp viên hàng không là hai công việc đòi hỏi kỹ năng cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro trong sự nghiệp. Chính vì thế, mức lương cơ bản cho nhân sự ngành này cũng thuộc hàng top.

    [​IMG]


    Phi công có mức lương dao động trong khoảng 80 triệu đến 180 triệu/ tháng tuỳ vào kinh nghiệm và số giờ bay. Trong khi đó, tiếp viên hàng không hưởng mức lương trung bình từ 15 triệu đến 30 triệu/ tháng.

    Mặc dù phi công và tiếp viên hàng không là công việc nguy hiểm và vất vả, nhưng thế hệ Z hiện nay rất quan tâm tới ngành nghề “hốt bạc” này. Bên cạnh đó, quy trình đào tạo bài bản và tương lai gắn bó với công việc cũng là yếu tố giúp ngành Hàng không giữ vững phong độ trên thị trường tuyển dụng nhiều biến động.

    #Ngành Thiết kế – Truyền thông

    Song hành cùng sự phát triển của thương mại điện tử, ngành Truyền thông – Marketing đang thu hút lượng lớn giới trẻ. Một số vị trí nhân sự cũng không đòi hỏi bằng cấp hay kinh nghiệm có sẵn. Mặc dù vậy, mức lương khởi điểm cho các công việc này không hề thấp.

    Thông thường, các vị trí content nội dung hoặc Marketing ít kinh nghiệm có mức lương trong khoảng 6 triệu – 7 triệu đồng. Đối với ứng viên khoảng một năm kinh nghiệm, mức lương tăng lên 8 triệu đến 10 triệu tùy theo năng lực. Các vị trí cấp quản lý hưởng chế độ lương thưởng cao hơn khoảng 12 triệu – 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh lớn đồng nghĩa với mức lương dành cho các vị trí cấp cao như Marketing Manager có thể lên tới hàng ngàn USD. Tất nhiên, thâm niên kinh nghiệm dành cho các vị trí này cũng trong khoảng 7 – 10 năm.

    Ưu điểm của nhân sự ngành Thiết kế – Truyền thông là thị trường Freelance rộng mở. Đây là nơi giúp nhân sự ngành này cải thiện thu nhập một cách đáng kể và chính thống. Thực tế, rất nhiều người có năng lực đã lựa chọn con đường Freelance với mức lương đáng mơ ước.

    #Ngành Xây dựng

    Xây dựng là một trong số các ngành nghề vất vả, “đi sớm về hôm”. Đây cũng là lý do khiến mức lương dành cho các kỹ sư lành nghề rất đáng để nhắc tới. Thông thường, kỹ sư thiết kế xây dựng nhận mức lương không dưới 9 triệu đồng bởi tính đặc thù của công việc. Các vị trí Quản lý dự án có thu nhập khoảng 2,000 – 3,000 USD tuỳ vào năng lực và khả năng sử dụng ngoại ngữ. Tuy nhiên, mức lương này hoàn toàn cân bằng với mức độ khó khăn mà nhân sự ngành này phải thích ứng trong suốt sự nghiệp của mình.

    Ngành Kinh doanh bất động sản
    Nhân viên kinh doanh bất động sản có thể trở thành “đại gia” chỉ với một vài hợp đồng có giá trị. Thực tế, lương cứng cho nhân sự ngành này tương đối thấp khoảng 4 triệu – 10 triệu đồng. Một số doanh nghiệp hỗ trợ dữ liệu khách hàng thường không áp dụng lương cứng trong hợp đồng của nhân viên.

    [​IMG]


    Mặc dù vậy, thị trường bất động sản đang nhộn nhịp là thời cơ để nhân viên kinh doanh kiếm được vài tỷ đồng chỉ trong vài tháng. Chính vì thế, mức lương của nhân sự ngành này không cố định và không có khoảng xác định.

    #Ngành Dịch vụ – lữ hành – khách sạn

    Nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người dân tăng cao tạo đà phát triển mạnh mẽ cho nhân sự ngành dịch vụ. Các hàng chuỗi kinh doanh cà phê, du lịch, khách sạn mọc lên liên tục và thu hút đông đảo lực lượng lao động. Bên cạnh đó, mức lương khởi điểm cho các vị trí ngành này tương đối ổn định khoảng từ 5 triệu – 8 triệu đồng.

    Tuy nhiên, các vị trí Quản lý nhánh hay Quản lý vùng hưởng mức lương lên đến vài ngàn USD tuỳ theo tình hình kinh doanh của hệ thống. Nói chung, nhân sự ngành dịch vụ có cơ cấu lương khá đặc thù bao gồm lương cứng và lương thưởng hàng tháng, quý, năm. Chính vì thế, mức lương cơ bản dao động trong khoảng 6 triệu – 30 triệu đồng tuy vị trí cấp bậc nhân viên.

    Tiền lương là yếu tố quan trọng thúc đẩy tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân. Nó nâng cao tính cạnh tranh, hiệu suất và trách nhiệm trong công việc. Bên cạnh đó, xu hướng hưởng lương theo năng suất lao động đang đưa thị trường lao động của Việt Nam lên tầm cao mới, đặc biệt là đối với các ngành nghề hot trong thời đại công nghệ 4.0.

    -------------------[​IMG]-------------------

    - Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH Tư Vấn Phát Triển Nguồn Nhân Lực Toàn Cầu
    - MST : 0314274971
    - Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Le Meridien Tower, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
    - Email: info@jobtest.vn
    - Hotline: 028.668.19.668
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...