Một số vấn đề thường gặp ở trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 30/10/15.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đầy bụng
    Thông thường, bụng bé thường hay phình to sau mỗi lần bú no. Tuy vậy, giữa mỗi cữ bú, bụng bé khá mềm. Nếu bạn quan sát thấy bụng con hơi trương lên và cứng, đồng thời bé đã không đi tiêu vài ngày hay đang nôn trớ nhiều, hãy gọi bác sĩ. Đây có thể là triệu chứng của đầy hơi hay táo bón, nhưng cũng có thể là biểu hiện của một căn bệnh đường ruột nào đó.
    Da xanh xám
    Khi làn da ở trong tình trạng xanh xám kéo dài đi cùng với khó thở và khó bú, mẹ nên lường trước vấn đề có thể đến từ tim hoặc phổi. Các mẹ cần chú ý theo dõi bé thật kĩ nhé.
    Bé bị ho
    Những cơn ho kiểu này sẽ chấm dứt khi bé điều chỉnh được bản thân với thói quen ăn uống. Vấn đề ho kéo dài có thể là do sữa mẹ về quá nhiều. Nếu bé thường xuyên bị sặc sữa hay ho thì mẹ nên tìm sự tư vấn y khoa. Có thể phổi và hệ tiêu hóa của bé đang gặp vấn đề.
    Khóc quá nhiều
    Tất nhiên, trẻ sơ sinh nào cũng khóc rất nhiều. Sau một thời gian, bạn sẽ quen với tiếng khóc của con và có thể phân biệt đâu là khóc do đói, khóc do đầy bụng… Nếu tiếng khóc của bé trở nên khác thường, đó là biểu hiện của cơn đau hay cảm giác khó chịu nào đó.
    Vàng da
    Bé sơ sinh nào cũng có thể mắc phải tình trạng vàng da. Tuy nhiên, đa phần đó là vàng da sinh lý. Khi lượng bilirubin trong máu được đào thải hết, bé sẽ không còn bị vàng da nữa. Vấn đề về hô hấp
    Trong vòng một vài giờ sau khi sinh, bé yêu sẽ học cách hít thở không khí. Ban đầu có vẻ hơi khó khăn một chút nhưng bé sẽ làm quen rất nhanh. Nếu con thở một cách bất thường, đó có thể là do có dị vật trong đường thở. Những dấu hiệu nhận biết bao gồm thở nhanh, ngực rút, mũi phập phồng, thở khò khè, khụt khịt, da xanh tái.
    Nguồn: nhà thuốc nghĩa hưng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...