Một số thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi thaotb, 14/11/18.

  1. thaotb

    thaotb Đã đăng ký

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tìm hiểu về những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiện nay được nhiều cha mẹ lựa chọn.
    Top 3 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ tự nhiên

    Chiều cao luôn là một trong những yếu tố quan trọng của mỗi con người. Nhất là hiện nay, khi mà yêu cầu về ngoại hình cho công việc ngày càng nhiều. Với những người có chiều cao lý tưởng thì cơ hội việc làm sẽ được ưu tiên hơn so với những người có chiều cao khiêm tốn. Hiểu được điều này, cha mẹ quan tâm đến sự phát triển của con nhỏ ngay từ khi trẻ chào đời.
    >> thuốc tăng chiều cao cho trẻ
    Khi đề cập đến chiều cao của trẻ thì yếu tố di truyền và lượng hormone trong cơ thể luôn được xem trọng nhiều nhất. Ngoài ra, chiều cao của trẻ nhỏ còn phụ thuộc vào dinh dưỡng mà trẻ được cung cấp trong quá trình phát triển. Với chế độ dinh dưỡng hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng, trẻ sẽ được phát triển tối đa chiều cao như mong muốn.

    [​IMG]

    Sự tăng trưởng của trẻ em chậm lại sau 5 năm đầu đời và tăng lên theo từng thời kỳ. Cho đến khi con bạn đến tuổi vị thành niên, tỷ lệ tăng trưởng của bé gái tăng lên nhanh chóng khi con bước vào độ tuổi 8 đến 13, đối với bé trai thì con sẽ tăng chiều cao trong khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Ngoài ra, bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao dù đã quá tuổi nếu biết cách kết hợp chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục hợp lý.

    Dưới đây là top 3 thực phẩm giúp phát triển chiều cao tự nhiên hiệu quả nhất mà cha mẹ nên biết.

    1.Sữa

    Sữa là một trong những thức uống quen thuộc của trẻ nhỏ, thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc hơn. Bên canh đó, vitamin A có trong sữa sẽ giúp trẻ hấp thụ canxi tốt hơn. Trong sữa có chứa rất nhiều vitamin, protein giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó bạn nên cho trẻ uống 1-2 cốc sữa mỗi ngày.

    2.Trái cây và rau quả tươi

    Trong rau quả tươi chứa rất nhiều vitamin tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Một số loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, kali, folate và đặc biệt là vitamin A, giúp cho sự phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C có trong trái cây cũng là một trong những loại vitamin tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Cha mẹ nên cho trẻ ăn các loại trái cây như cam, bưởi, xoài.. để bổ sung vitamin C cho trẻ.

    3.Ngũ cốc

    Ngũ cốc không những là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magie…Ngoài ra, trong ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

    Cha mẹ nên có chế độ ăn cho con phù hợp để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho trẻ mỗi ngày mà vẫn giúp trẻ phát triển được chiều cao tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...