Một số loại vitamin giúp giảm cường độ men gan

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 13/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan giúp duy trì sức khỏe tốt và quan trọng đối với nhiều chức năng cơ thể bao gồm tiêu hóa, chuyển hóa, giải độc và đông máu. Các enzym (men) gan là các protein giúp tăng tốc các phản ứng khi men gan cao là những dấu hiệu suy gan cần được điều trị. Chức năng gan còn bị ảnh hưởng bởi một loạt các điều kiện và một số loại thuốc gây mất cân bằng men trong gan. Vì thế chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hoà men gan.Những nhóm vitamin giúp giảm men gan:

    Nhóm Vitamin B

    Các vitamin nhóm B có thể có lợi trong việc giảm men gan. Các vitamin B rất quan trọng trong cả hai giai đoạn 1 và 2 của giải độc gan. Cụ thể khi người bị bệnh gan biết cách bổ sung vitamin B hợp lý có thể mang lại những tác dụng sau:

    + Vitamin B1 giúp giảm tác dụng của rượu, hút thuốc và độc tính kim loại nặng

    + Vitamin B2 một phần tạo ra glutathione, một chất chống oxy hóa thúc đẩy tăng cường chức năng gan

    + Vitamin B5 giải độc các sản phẩm phụ của rượu và sự phát triển quá mức của candida.

    B-vitamin thường được coi là an toàn đối với người bệnh gan vì thế nên bổ sung hợp lý nếu bạn đang có vấn đề về bệnh gan.

    Vitamin A, C và E chống oxy hóa

    Các vitamin A, C và E chống oxy hóa cũng có thể giúp sức khỏe gan. Mỗi loại vitamin chống oxy hóa rất quan trọng và thường được sử dụng như một biện pháp để giải độc gan giai đoạn 1 bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại do chất độc gây ra.

    Vitamin A và E là các vitamin tan trong chất béo, trong khi vitamin C hòa tan trong nước. Chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo được lưu trữ trong các mô và gan và do đó, ít cần thiết hơn so với các vitamin hòa tan trong nước, được bài tiết bởi cơ thể. Nó có thể dễ dàng để quá liều vitamin A và E khi uống bổ sung, do đó, làm việc chặt chẽ với một học viên được đào tạo để theo dõi mức độ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...