Một số điều cần chú ý khi tắm nắng cho trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi adeaura, 27/10/17.

  1. adeaura

    adeaura Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh vào mùa đông chúng tôi xin đưa ra một vài chú ý sau:

    Chọn thời điểm tắm nắng thích hợp, vào những ngày hè mặt trời thường mọc sớm thế nên cần tắm nắng cho bé sớm hơn mùa đông. Vào những ngày mùa đông thì thời điểm thích hợp là vào khoảng 6-8h30 vào buổi sáng và 16h-17h vào buổi chiều.

    Tuyệt đối không cho trẻ tắm nắng vào thời điểm ánh mặt trời lên cao, nắng gắt. Bởi khi đó trong ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím có hại cho da của cả bạn và bé.

    Khi tắm nắng cho bé tránh cho mắt trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bạn có thể dùng kính hoặc bịt mắt khi trẻ tắm.

    [​IMG]

    Không cởi hết đồ của trẻ, khi tắm hãy cho trẻ mặc quần áo bình thường hàng ngày, không mặc quá dày tránh làm trẻ đổ quá nhiều mồ hôi. Nên tắm từ dưới chân trước sau đó mới đến người, khi người trẻ bắt đầu ấm nên thì có thể cởi bớt quần áo.

    Thời gian tắm nắng không nên kéo quá dài, tuy ánh sáng của mùa đông không mạnh như những ngày hè nhưng bạn vẫn cần cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng một cáchtừ từ. Khi trẻ lớn hơn một chút thì có thể kéo dài thời gian tắm.

    Sau khi trẻ tắm nắng xong bạn nên bổ sung nước cho trẻ bằng sữa mẹ hoặc nước trắng. Bởi trong quá trình tắm nắng trẻ sẽ mất một lượng nước qua đường mồ hôi.

    Nguồn bài viết: http://phunulamdep.org/cach-tam-nang-cho-tre-sinh-vao-mua-dong
     
  2. cunnhaem

    cunnhaem Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hồi mình cho bé đi khám bác sỹ bảo phần lưng là phần cần phải tắm nắng nhất. Mình thường tắm nắng cho bé gần ban công có nắng nhưng quan trọng là không bị gió lùa. Tắm nắng phần chân rồi dần dần phần mông và lưng, 2 tay, nói chung cứ từ từ và theo dõi phản ứng của bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...