Mộ đá Công Giáo: những điều cần biết năm 2020

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi trevang, 28/11/19.

  1. trevang

    trevang Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các sản phẩm chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối ngày càng trở thành xu hướng được yêu thích đối với người dân Việt, đặc biệt là những sản phẩm tâm linh. Một trong số đó không thể không nhắc đến các mẫu mộ đá Công Giáo – mẫu mộ đá Thiên Chúa, đây là loại lăng mộ đá đẹp dành cho người theo đạo Thiên Chúa. Đứng trước nhiều sự lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã thiết kế và giá mộ đá, bạn thực sự không biết nên chọn mua mộ đá công giáo nào đẹp & chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay! Hãy cùng nhìn qua bài phân tích, tổng hợp dưới đây Xưởng Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Cao Cấp Ninh Bình để dễ dàng đưa ra quyết định cho mình hơn nhé!

    CLICK XEM >> Tổng hợp tất tần tật các mẫu lăng mộ năm 2020 << tại đây.

    [​IMG]

    Đặc điểm nhận diện của mộ đá Công Giáo – mộ đá Thiên Chúa đẹp.
    Thiết kế lăng mộ đá Công Giáo.

    Nếu như mộ đá phật giáo hay nho giáo bạn sẽ thấy các hoa văn chạm khắc trên thân mộ là rồng phượng, tứ linh, tứ quý hay hoa sen. Nhưng đối với mộ đá đẹp Công Giáo bạn sẽ nhận diện với các nét hoa văn như sạch kinh thánh, cây thánh giá, dây nho, thiên thần.

    Mộ đá Thiên Chúa cũng giống như các loại lăng mộ đá đẹp khác. Đây cũng là phần mộ đặt thi hài hay tro cốt của người đã mất. Đây cũng được coi là hạng mục thi công chính khi thi công lăng mộ đá. Chính vì thế mà khi xây mộ đá nói chung và lăng mộ đá Công Giáo nói riêng luôn được chọn kĩ càng và chế tác cẩn trọng nhất. Hình ảnh cây thánh giá cao quý- được đặt trên đỉnh của mộ đá là một trong những biểu hiện cao quý nhất của những người theo đạo thiên chúa. Nhận diện rõ ràng nhất là cây thánh giá trên mộ đá công giáo là biểu tượng cho tình yêu vô biên của chúa với nhân loại, cũng là hình tượng biểu trưng cho tình yêu thương, lòng bao dung và sự thứ tha. Đồng thời, đây cũng là hình tượng mang lại cảm giác của sự bình yên và cứu rỗi con người mà Chúa mang tới.

    [​IMG]

    Mẫu mộ đá Thiên Chúa đẹp nhất năm 2019

    Tùy thuộc từng yêu cầu chế tác cũng như tính thẩm mỹ của mẫu mộ đá khác nhau mà việc xây dựng cũng như thi công, lắp đặt từng ngôi mộ cũng sẽ khác nhau. Còn lại một số chi tiết khác như hình ảnh mái đao uốn cong trên mái mộ vẫn được giữ nguyên vẹn giống như các mẫu mộ truyền thống của người Việt.

    Cấu tạo của mộ đá Thiên Chúa.

    Cấu tạo mộ đá công giáo cũng tương tự như các mẫu mộ đá thông thường bao gồm: phần đế, phần bưng, phần nắp, phần cung thờ, và phần mái mộ phía trên.

    [​IMG]

    Mẫu mộ đá Công Giáo đẹp năm 2016.

    Hoa văn trên lăng mộ đá công giáo

    Đặc điểm nhận diện rõ ràng nhất chính là các hoa văn trang trí trên mộ. Không phải là hình rồng, phượng, hình hoa sen… mà là các hình tượng mang đậm văn hóa, tôn giáo của thiên chúa như hình tượng cây thánh giá, dây nho, quyển kinh, thiên thần… Các hoa văn này được điêu khắc một cách đầy tinh tế và thẩm mỹ qua các thành phần cấu tạo lăng mộ đá.

    Lăng mộ đá công giáo ngoài mang ý nghĩa là một nơi thờ cúng dành cho ông bà, tổ tiên của những người theo đạo thiên chúa. Đặc biệt, đây còn là nơi để tỏ lòng biết ơn, sự tưởng nhớ của con cháu đối với đấng sinh thành!

    Các loại mộ đá công giáo hiện nay.
    Mộ đá Thiên Chúa gồm có:

    + Mộ đá công giáo không mái – mộ đá Tam Sơn (mộ đá công giáo đơn giản)

    + Mộ đá công giáo 1 mái (mộ một đao)

    + Mộ đá công giáo 2 mái

    + Mộ đá công giáo 3 mái

    + Mộ đá đôi công giáo

    Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm khác được điều chế từ đá mỹ nghệ cao cấp như lăng mộ đá công giáo, lăng thờ đá công giáo, lư hương đá công giáo, bình phong đá công giáo, bát hương đá công giáo, nhà thờ đá….

    Các chất liệu tốt làm mộ đá công giáo phổ biến hiện nay.
    Chất liệu chính để tạo nên một ngôi mộ đá công giáo bao gồm:

    + Mộ đá xanh: Đây là loại đá được sử dụng phổ biến nhất trong kiến trúc tâm linh âm trạch nói chung và ở đạo Thiên Chúa nói riêng. Ưu điểm của loại đá này là độ cứng cao, màu sắc hài hòa, độ bền gần như vĩnh cửu, giá thành hợp lý

    + Mộ đá trắng: Loại đá này cũng được dùng rất nhiều trong kiến trúc âm trạch và đạo Thiên Chúa. Ưu điểm của loại đá này là màu sắc tinh tế, đẹp, sang trọng, hoa văn chạm khắc đẹp. Nhưng bù lại loại đá này có độ bền, độ cứng không cao bằng đá xanh và giá thành cao hơn đá xanh

    + Mộ đá hoa cương – mộ đá granite: Hay Mộ đá công giáo loại đá này thường có màu sắc chủ yếu là màu xám tối, đôi khi là màu đen. Mộ đá chế tác từ đá hoa cương cứng, bền, đẹp. Mộ đá làm từ đá granite sẽ được xây và ốp đá nên không thể nguyên khối, do đó độ bền sẽ không cao bằng 2 loại trên.

    Mẫu mộ đá công giáo đẹp nhất 2020.
    [​IMG]

    Mẫu mộ đá Công Giáo đơn giản.

    [​IMG]

    Mộ đá Công Giáo 2 mái.

    [​IMG]

    Mộ bành đá – mẫu mộ đơn giản.

    [​IMG]

    Mộ đá đôi Công Giáo.

    [​IMG]

    Khu lăng mộ đá Công Giáo đẹp.

    [​IMG]

    Hy vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp ích được cho bạn chọn mua được mẫu lăng mộ đá Thiên Chúa tốt nhất trên thị trường hiện nay, và nhất là sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

    THAM KHẢO THÊM

    <<>> Tổng hợp các mẫu khu lăng mộ đá đẹp nhất 2020.

    <<>> Tổng hợp các mẫu đồ thờ đá bán chạy nhất năm 2019.

    Xưởng Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Cao Cấp Ninh Bình – Đơn vị thi công chế tác Đá mỹ nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm trong lĩnh vực gia công đá mỹ nghệ, chúng tôi đã gia công, chế tác hàng nghìn công trình lớn nhỏ. Được như ngày hôm nay là một phần nỗ lực luôn tận tâm với nghề và đặc biệt luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ Quý khách hàng.

    Quý khách có nhu cầu xây dựng lăng mộ đá nói chung và mộ đá Công Giáo nói riêng, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.
    Xưởng Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Cao Cấp Ninh Bình

    Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình.

    Hotline: 0985.372.030.

    Website: https://damynghecaocapninhbinh.com/

    Email: namvanninhbinh1983@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...