Mẹo phòng bệnh hô hấp cho trẻ rất hiệu quả

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 19/2/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Thời tiết giao mùa là lúc mà trẻ em tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về hô hấp. Ở bài viết này My Health sẽ gợi ý giúp các bố, các mẹ những mẹo phòng bệnh hô hấp cho trẻ cực kỳ hiệu quả và dễ dàng áp dụng.
    [​IMG]
    Tăng cường dinh dưỡng
    Hãy cho trẻ ăn uống đầy đủ gồm cả vi chất, tăng cường rau quả và bổ sung các Vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tiếp đó phụ huynh cần tiêm chủng phòng bệnh cho đầy đủ, có nhiều vắc xin liên quan đến đường hô hấp có thể giúp trẻ phòng bệnh hiệu quả trong thời tiết giao mùa.
    Giữ ấm cơ thể cho bé
    Với thời tiết “sáng nắng chiều mưa” trong khí trời giao mùa thì trẻ nhỏ rất dễ bị cảm cúm. Để phòng bệnh thì bố mẹ cần chú ý áo ấm cho trẻ. Hãy chú ý tới nhiệt độ cơ thể của trẻ bằng cách sờ người, chân tay. Thấy cơ thể bé vừa ấm là đủ. Đặc biệt cần mở cửa sổ thường xuyên, không bật điều hòa (kể cả chiều nóng) để lưu thông không khí.
    Không cho trẻ bỏ bữa
    Trẻ em khi cảm cúm, sốt… thì dễ bỏ bữa, không muốn ăn, thậm chí vùng vằng khi bị ép ăn… Tuy nhiên phụ huynh không nên nản khi thấy trẻ có dấu hiệu này. Hãy chú ý tới vấn đề dinh dưỡng của trẻ khi trẻ bị ốm, sốt. Phụ huynh cần đưa trẻ tới bệnh viện để được thăm khám đầy đủ, điều trị theo lộ trình của bác sỹ, không nên chữa bệnh theo mạng internet để tiền mất, tật mang.
    Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh
    Dùng kháng sinh rất có hại cho bé nên phụ huynh phải lựa chọn, đợt nào nghi do vi khuẩn thì dùng kháng sinh, đợt nào thấy không phải do vi khuẩn thì không nên dùng.
    Giữ gìn vệ sinh tay chân miệng
    Giữ vệ sinh tay chân miệng là cách tốt nhất để phòng ngừa các bệnh lí lây lan qua đường tay chân miệng. Hãy hướng dẫn trẻ cách tự vệ sinh, rửa tay thường xuyên để hạn chế tối đa khả năng lây lan chéo ngay trong gia đình.
    Không tự ý dùng khí dung
    Việc tự đặt khí dung cho con tại nhà sẽ rất nguy hiểm bởi đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế (như tại bệnh viện) thì sẽ thực sự là 1 ổ nhiễm khuẩn. Vậy nên không tự ý dùng khi dung khi không có sự hướng dẫn đặc biệt từ bác sĩ.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...