Mẹo kích sữa hiệu quả cho mẹ con so

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Với mẹo kích sữa về nhanh được nhiều bác sĩ chuyên khoa áp dụng dưới đây, chắc chắn công cuộc làm mẹ lần đầu của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.
    Làm mẹ thực sự là thiên chức tuyệt vời nhất đối với mọi phụ nữ. Tuy vậy, để hoàn thành tốt thiên chức này chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một trong số những khó khăn của nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ chính là thử thách gọi sữa về. Nếu bạn cũng đang là một trong số những người đang gặp phải tình trạng thiếu sữa thì đừng quên áp dụng mẹo kích sữa về nhanh dưới đây nhé!

    Bột ngũ cốc lợi sữa 10 loại đậu
    Bột ngũ cốc lợi sữa loại tốt cho mẹ sau sinh
    Cho con bú ngay sau khi sinh

    Theo các bác sĩ khoa sản, dù sinh thường hay sinh mổ các mẹ đều nên chú ý cho con tu ti ngay sau khoảng 1 giờ sau sinh để con được hưởng nguồn sữa non quý giá. Hãy ở cạnh con và cho bé bú khi theo nhu cầu, điều này sẽ tạo nên phản ứng tự nhiên của cơ thể mẹ để sản xuất sữa nhanh và nhiều hơn.
    Với các mẹ sinh mổ, mẹo kích sữa về nhanh và lý tưởng nhất là cho con bú ngay giờ đầu tiên song tùy tình trạng sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, các mẹ lưu ý không để trễ hơn từ 5 -6 giờ. Nếu sữa về chậm, mẹ đừng quá lo lắng mà hãy cho con bú sữa càng nhiều càng tốt. Hãy quan sát bé bú đã đúng cách chưa, trong những ngày đầu bé có thể tự bú rất tốt lượng sữa non vì đó là bản năng có sẵn.

    Tích cực cho con bú – mẹo kích sữa về nhanh đơn giản nhất

    Sữa mẹ thường được sản xuất theo nguyên lý cung và cầu. Nếu mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa tiết ra càng nhiều. Do đó, mẹ hãy thoải mái cho con bú ti mà không cần phải tuân theo bất kỳ thời gian biểu được đặt ra.
    Chính vì lẽ đó, mỗi khi bé có nhu cầu thì bạn nên cho bé bú ngay. Việc tích cực cho con bú mẹ sẽ nhanh chóng giúp bạn ổn định nguồn sữa, đồng thời kích thích lượng sữa được tiết ra.

    Tích cực kích sữa bằng máy

    Tích cực kích sữa bằng máy vẫn luôn được coi là mẹo kích sữa về nhanh và hiệu quả của nhiều bà mẹ. Việc kích sữa bằng máy đều đặn, đủ số lần từ 9-10 lần mỗi ngày sẽ giúp sữa mẹ về đều đặn hơn nếu bạn thực hiện đúng và đủ.
    Chỉ cần mẹ biết cách làm đúng, thì dù muốn nhiều hay muốn ít sữa, cơ thể mẹ đều có thể đáp ứng mà không phụ thuộc vào kích thước ngực hay các yếu tố cơ địa nào.

    Hạn chế cho bé sử dụng bình sữa

    Mẹ nên biết rằng trẻ sơ sinh tuy nhỏ nhưng chúng biết sử dụng các cử động lưỡi và hàm khác nhau giữa bú mẹ và bú bình? Khi con mới làm quen với việc bú mẹ nhưng ngay lúc đấy mẹ lại buộc bé học thêm cách bú bình thì việc bú sữa mẹ cũng vô tình ảnh hưởng và theo chiều hướng xấu đi.
    Bởi vậy, mẹ cần hạn chế cho con sử dụng bú bình, ngay cả nếu đó là sữa mẹ thì cũng không hề tốt. Con có thể sẽ không thích ti mẹ và bỏ ti mẹ khiến bạn mất ít sữa dần đi.
    Duy trì chế độ ăn uống khoa học
    Trong mọi hoàn cảnh, đừng mải miết đi tìm mẹo kích sữa về nhanh mà quên duy trì cho mình một chế độ ăn uống khoa học các mẹ nhé. Theo đó, những thực phẩm mau sữa dành cho các mẹ là củ cải, cà rốt, các loại rau có màu xanh đậm, các loại ngũ cốc hay các loại đậu và các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều...
    Bên cạnh đó, đừng quên uống nhiều nước ấm. Nước ấm là yếu tố then chốt để đảm bảo bạn có đủ nước cho cơ thể sản xuất sữa. Đây cũng là kinh nghiệp dân gian được áp dụng khá thành công, đặc biệt là các loại nước từ nụ vối hay lá chè vằng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...