Mẹo cực hay để mẹ tăng tiết sữa nhanh, chất lượng sữa tốt

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 2/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Theo khuyến cáo, trẻ cần bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Vậy làm thế nào để có cách tăng tiết sữa mẹ đều đảm bảo đủ sữa cho trẻ?
    Tình trạng ít sữa, mất sữa sau sinh khiến các sản phụ lo lắng. Để tăng tiết sữa, đảm bảo lượng sữa cung cấp cho bé mỗi ngày. Hãy tham khảo ngay 5 cách đơn giản dưới đây:

    1. Cho trẻ bú nhiều lần trong ngày

    Để sữa về nhiều hơn, trong những ngày đầu sau khi sinh mẹ nên dành thời gian cho trẻ bú nhiều. Nếu như mẹ lựa chọn cho trẻ bú sữa ngoài trong những ngày ít sữa thì lượng sữa sẽ càng cạn dần, bên cạnh đó trẻ cũng sẽ bỏ bú sữa mẹ vì quen với sữa ngoài. Chính vì vậy, dù ít sữa thì mẹ vẫn nên cho trẻ bú thường xuyên.

    2. Không phải ăn nhiều đã là tốt

    Chế độ dinh dưỡng của sản phụ sau sinh không phải cứ bổ sung nhiều hàm lượng dinh dưỡng có nghĩa là tốt. Điều quan trọng ở đây chính là hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ và chất lượng.
    Đối với sản phụ, khẩu phần ăn phải tăng thêm 350kcal/ ngày, tương đương với ¼ hàm lượng dinh dưỡng so với ngày bình thường.
    Trong bữa ăn hàng ngày, sản phụ cần nạp đủ 4 thành phần chất bao gồm: Tinh bột đường, chất đạm, nhóm chất béo, vitamin và khoáng chất.
    Mỗi bữa ăn, mẹ nên đảm bảo bổ sung ít nhất 1 bát cơm trắng kèm theo rau củ, thịt, trứng để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng, đồng thời bổ sung thêm lượng nước mỗi ngày để sữa tiết ra nhiều hơn.

    3. Cho bé bú sớm sau sinh

    Sau khi sinh trong vòng nửa giờ đồng hồ, sản phụ nên cho trẻ bú ngay.Bú sớm sau khi sinh có rất nhiều lợi ích, đây không chỉ là cách giúp trẻ nhận được nguồn sữa non từ mẹ mà còn là cách tăng tiết sữa mẹ hiệu quả.Vì vậy, đừng bỏ qua cách này sau khi sinh để có nguồn sữa dồi dào cho trẻ.

    4. Nghỉ ngơi hợp lý và đầy đủ

    Khi sinh, hầu hết các mẹ đều tiêu tốn lượng calo rất nhiều. Thì thời gian sau sinh chính là lúc nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Sắp xếp thời gian chăm con đồng thời cho mình thời gian ngủ ít nhất 10 tiếng/ngày, đây chính là cách tăng tiết sữa mẹ hiệu quả mà hầu hết các sản phụ đều không biết đến.

    5. Việc kiêng khem

    Thay vì tìm cách giữ dáng trong thời điểm này thì tốt nhất sản phụ nên tìm cách tăng tiết sữa mẹ nhiều hơn. Bởi lúc này sức khỏe của bé mới là điều quan trọng nhất.
    Bên cạnh đó, những thực phẩm có thể gây mất sữa và ảnh hưởng tới chất lượng sữa như cà phê, rượu, bia, đồ ăn cay nóng,..nên được tránh.
    Nắm rõ 5 cách tăng tiết sữa mẹ, chắc chắn sữa sẽ về dồi dào, đảm bảo cung cấp cho bé mỗi ngày.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...