Mất răng ảnh hưởng như thế nào?

Thảo luận trong 'Phẫu thuật thẩm mỹ' bắt đầu bởi hongtham24041994, 1/8/19.

  1. hongtham24041994

    hongtham24041994 Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ảnh hưởng của mất răng lâu năm

    Hàm răng chỉ đạt ổn định khi có đầy đủ các răng trên cung hàm. Chỉ cần thiếu 1 chiếc răng thôi cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng như:

    - Tiêu xương hàm và biến dạng gương mặt: Việc mất răng lâu năm sẽ khiến xương hàm bị tiêu hao bởi chân răng bị mất làm xương hàm không nhận được bất kỳ lực tác động nào|bị tiêu dần đi vì chân răng bị mất làm xương hàm không nhận được lực tác động nào}. {Điều này còn khiến cho phần hõm xương sụt xuống, cơ mặt chảy xệ và tình trạng lão hóa sớm xảy ra.

    Tin mới: các phòng khám nha khoa uy tín tại hà nội

    - Xô lệch răng: Các răng còn lại sẽ bị xô lệch về phái răng bị mất sau một thời gian, tạo nên khoảng hở ngày càng lớn giữa các răng, Răng bị mất khiến các răng còn lại sẽ bị xô lệch về phía khoảng trống sau một thời gian, tạo nên khoảng hở ngày càng lớn giữa các răng, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

    - Gây nên bệnh lý về đường tiêu hóa: Mất răng sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát triệt để lâu ngày sẽ gây nên những bệnh lý về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc mất răng còn làm giảm cảm giác thèm ăn.

    [​IMG]

    Mất răng lâu năm phải làm sao?

    Có nhiều phương pháp phục hình răng đã mất như: làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp…. Thế nhưng, cấy ghép Implant được xem là giải pháp phục hình răng đã mất tối ưu.

    Hàm giả tháo lắp thường gây vướng víu trong miệng, chức năng ăn nhai không cao, dễ bị vỡ, mẻ khi ăn nhai các loại thức ăn cứng, dai. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng hàm giả tạo ra mùi hôi miệng. Phương pháp sử dụng cầu răng sứ tuy có chức năng ăn nhai giống răng thật, đảm bảo thẩm mỹ nhưng phải nhưng phải mài các răng thật kế cạnh để bọc mão làm trụ cầu. Ngoài ra, cầu răng không có khả năng ngăn tiêu xương bởi phương pháp này chỉ ở trên thân răng, qua thời gian sử dụng sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vậy Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

    Cấy ghép răng implant là phương pháp sử dụng 1 trụ titanium trụ titanium, cắm vào xương hàm để nâng đỡ phục hình răng sứ. Trụ implant có khả năng tương thích cao, không gây phản ứng đào thải vì được làm từ chất liệu sinh học. Phương pháp này cải thiện thẩm mỹ, mang đến hiệu quả ăn nhai thoải mái. Hơn nữa, phục hình răng Implant hay bọc răng sứ thẩm mỹ chính hãng còn mang lại kết quả lâu dài, có thể sử dụng lâu dài nếu được thực hiện ở địa chỉ nha khoa uy tín và chăm sóc sau khi cấy ghép.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...