Mùa thu đông uống nước nóng - lợi ích lớn

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 22/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Việc uống nước nóng bao gồm các loại nước : thanh thủy đun sôi để nóng, nước sắc cây thuốc Nam, trà và cà phê đều rất có lợi cho sức khỏe. Bình thường nhiệt độ trong khoang miệng là 37oC, vì thế nước từ 38 oC trở lên đã gây cảm giác ấm và nóng. Tuy nhiên, bạn không thể mỗi lần uống nước lại đo nhiệt độ của nước, vì rất bất tiện. Cho nên bạn chỉ cần dùng cảm giác ở lưỡi và miệng để ước lượng nhiệt độ nước nóng. Theo đó khi bạn pha nước uống thấy cảm giác nóng trong miệng là được. Khoảng nhiệt của nước từ 38 oC -50 oC là uống thích hợp đối với đa số người lớn.

    Nước nóng chữa nghẹt mũi

    Khi bạn uống nước nóng sẽ có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước nóng giúp làm tan đờm và long đờm giúp bạn dễ loại bỏ đờm ra ngoài. Nước nóng giúp giảm đau họng và nghẹt mũi. Uống nước nóng có thể giúp chất nhầy di chuyển nhanh hơn, giúp cho việc ho và xì mũi dễ dàng hơn.

    Nước nóng giải độc

    Các nghiên cứu cho biết: nước nóng có thể giúp cơ thể giải độc. Khi nước đủ nóng và uống với lượng đủ nhiều ( khoảng 200ml) sẽ có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể, gây đổ mồ hôi. Khi cơ thể đổ mồ hôi giúp thải trừ chất độc và giúp làm sạch các lỗ chân lông.

    Chống lão hóa sớm

    Nước nóng giúp làm lành các tế bào da, làm tăng tính đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng của các gốc tự do. Nhờ đó, làn da bị tổn thương của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

    Giảm stress

    Nếu bạn uống một tách nước nóng có thể giúp đối phó với stress và lo lắng. Một nghiên cứu trước đây thấy rằng uống nước nóng, trà và cà phê, có thể làm giảm stress và giảm cảm giác lo lắng. Bên cạnh tác dụng của chất caffeine, nhiệt độ ấm áp cũng đóng vai trò trong việc cải thiện tâm trạng của bạn khi bị stress.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...