Máy Tạo Oxy - Máy Thở Oxy Cá Nhân, Gia Đình, Mini 1-5 Lít

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi msmobilehuan, 7/5/18.

  1. msmobilehuan

    msmobilehuan Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng khó thở, chức năng hô hấp bị suy yếu thì máy tạo oxy là một trong những dụng cụ vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, máy tạo oxy không phải dễ sử dụng đòi hỏi người dùng phải có kiến thức về nó để sử dụng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tốt. Máy oxy lấy trực tiếp không khí từ xung quanh, qua hệ thống lọc sẽ loại bỏ những chất độc hại, khí trơ, sẽ cho ra oxy tinh khiết có nồng độ trên 90% gọi là oxy y tế. Loại khí này cần thiết cho những bệnh nhân nằm liệt giường, đột quỵ, bệnh suy tim, viêm phổi...
    Thông tin máy tạo oxy cá nhân

    Máy oxy lấy trực tiếp không khí từ xung quanh, qua hệ thống lọc sẽ loại bỏ những chất độc hại, khí trơ, sẽ cho ra oxy tinh khiết có nồng độ trên 90% gọi là oxy y tế. Loại khí này cần thiết cho những bệnh nhân nằm liệt giường, đột quỵ, bệnh suy tim, viêm phổi...
    Cấu tạo của máy oxy
    Máy tạo oxy gồm các phần chính
    - Thân máy ( máy chính để tạo ra oxy)
    - Bình tạo ẩm (oxy tạo ra thường khô, dễ gây kích ứng họng và viêm mạc mũi, oxy qua bình ẩm sẽ không còn khô)
    - Dây oxy hai nhánh (để dẫn oxy vào mũi)

    [​IMG]
    Hình ảnh: Cấu tạo máy oxy mini gia đình


    Nguyên lý hoạt động của máy tạo oxy
    Bình thường không khí trong phòng chữa khoảng 21% oxy, 78% Nito và một lượng nhỏ tạp chất khác. Thông qua hệ thống máy nén điều áp và 1 hệ thống lọc hóa học để sảng lọc bỏ Nito, tập trung giữ lại oxy cho người sử dụng.
    Sau đó oxy tạo ra đi qua bình tạo ẩm, rồi theo đường dây oxy 2 nhánh, hoặc măt nạ đến được với bệnh nhân.
    Sử dụng máy thở oxy tại nhà đúng cách
    Thở oxy phải biết cách, không tự ý sử dụng, không quá lạm dụng. Thường nếu sử dụng máy thở oxy bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên môn điều chỉnh lượng oxy phù hợp và sử dụng khi cần thiết đối với thể trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.
    Còn đối với những trường hợp sử dụng sử dụng máy tạo oxy tại nhà cần phải sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ . Khi nào bạn thấy cơ thể người bệnh mệt, cần oxy thì nên cho bệnh nhân thở, sau khoảng thời gian cần thiết, thấy thể trạng sức khỏe không còn mệt, thì nên ngưng không cho họ dùng nữa, cố gắng giúp bệnh nhân học hít thở oxy từ không khí tự nhiên.
    Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy tạo oxy của một số hãng nổi tiếng như Sysmed, Philips, Cocktail với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chia thành các loại 1L, 2L, 3L, 5L, 6 L, 8L...
    Đối với loại 1L, 2L, 3L là loại sử dụng máy tạo oxy mini dùng tại nhà, còn loại từ 5 L trở lên thường dùng trong các bệnh viện, phòng khám...
    [​IMG]

    Hình ảnh: Sử dụng máy tạo oxy tại nhà


    Những lưu ý khi mua và sử dụng máy tạo Oxy

    Trước khi mua máy tạo oxy, khách hàng cần phải lưu ý một số điểm dưới đây
    - Cần nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ nên sử dụng máy tạo oxy loại nào, loại 3 lít, 5 lít, hay bình oxy y tế
    - Khi mua về phải bảo quản máy nơi thông thoáng, để xa nơi có lửa.-
    - Kiểm tra nồng độ oxy trong máu của bệnh nhân trước khi sử dụng.
    - Không sử dụng máy tạo oxy liên tục cho người bệnh vì khiến phổi của bệnh nhân sẽ không hoạt động bình thường trở lại, bệnh nhân có thể bị nghiện oxy.
    - Đối với những bệnh nhân đang có chuyển biến nặng như suy tim, viêm phổi cấp, ung thư, suy thận thời kỳ cuối nên chọn loại máy tạo oxy 5 lít.


    [​IMG]
    Máy tạo oxy Sysmed M50


    Mua máy tạo oxy ở đâu tốt nhất?
    Là một trong những công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế uy tín hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm như máy đo huyết áp cơ,ống nghe y tế, máy trợ thở, Hùng Hy luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, có chế độ bảo hành tốt và luôn hỗ trợ tư vấn quý khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, nếu có nhu cầu mua máy tạo oxy, máy đo đường huyết, đo huyết áp, vớ y khoa các bạn có thể tham khảo và đặt mua tại Siêu Thị Y Tế.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...