Đánh giá Mách nước bạn mẹo hay và chữa mất ngủ từ mật ong và nhân sâm

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 18/7/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Mách bạn mẹo hay và chữa mất ngủ từ mật ong và nhân sâm
    hiện trạng mất ngủ bây giờ hơi là phổ quát và ở đa số mọi đối tượng. Mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng toàn bộ tới sức khỏe. Vậy có bí quyết nào để điều trị mất ngủ không? Và trong san sớt dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn mẹo chữa mất ngủ bằng mật ong. Cùng đi Phân tích xem bí quyết này đem lại hiệu quả gì nhé!
    [​IMG]
    1. Vì sao mật ong lại chữa được mất ngủ?

    Ngoài giá trị dinh dưỡng, trong Đông Y mật ong nhân sâm có tác dụng ích khí, nhuận tràng, trị ho, giảm mệt mỏi, điều hòa tuyến đường huyết, khiến cho đẹp da, tăng năng lượng cho cơ thể, kháng khuẩn, giảm cân. Đặc thù trong đông y còn sử dụng mật ong là 1 phương thuốc chữa ngủ mất ngủ hiệu quả và an toàn.

    Điều trị mất ngủ hiệu quả bằng mật ong

    Trong thân thể chúng ta luôn có dự trữ sẵn năng lượng dưới dạng Glycogen trong gan. Trong mật ong có chứa các tỷ lệ lý tưởng 1:1 của Fructoza và Glucoza, ngừng thi côngĐây là một thực phẩm thấp nhất cho dự trữ Glycogen. Dự trữ Glycogen đông đảo giúp giấc ngủ được ngon và êm ả hơn. Khi trong gan không còn Glycogen vào ban đêm thì bộ não sẽ kích hoạt hormone gây Stress Đó là Gortisol và Adrenalin, chuyển đổi Protein thành Glucose.

    Trong thân thể chúng ta Melatonin là 1 hormone gây buồn ngủ, giúp trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Hàm lượng con đường tậu thấy trong mật ong có khả năng khiến cho nâng cao Insulin trong máu, Insulin nâng cao lên khiến lượng Tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành Serotonin và Melatonin vào ban đêm.

    2. Công thức trị mất ngủ bằng mật ong

    cách thức 1: Mật ong hài hòa sữa ấm

    Pha một ly sữa ấm, thêm từ 1 tới hai muỗng cà phê mật ong uống trước khi đi ngủ 30 phút.

    Điều trị mất ngủ hiệu quả bằng mật ong và sữa

    phương pháp 2: Mật ong thuần chất

    Pha một tới 2 thìa mật ong nguyên chất với một tẹo nước ấm trước lúc đi ngủ.

    cách thức 3: Mật ong và trà hoa cúc

    Cho thêm một tới 2 muỗng mật ong vào tách trà hoa cúc sẽ làm bạn ngủ ngon hơn hầu hết.
    Điều trị mất ngủ bằng mật ong và trà hoa cúc

    phương pháp 4: Mật ong và muối

    Cho 2 thìa cà phê mật ong, ¼ thìa cà phê muối biển. Pha hổ lốn mật ong và muối với nước ấm và uống trước lúc đi ngủ sẽ giúp bạn tránh mất ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

    1 số lưu ý lúc sử dụng mật ong để trị mất ngủ

    Mật ong nếu như dùng không đúng cách có thể gây những tác động nhất định đối với thân thể. Bạn cần lưu ý những điểm sau:

    - ko dùng quá 100ml mật ong mỗi ngày vì ví như sử dụng nhiều sẽ làm cho bạn bị táo bón hoặc bị tả.
    - ko uống mật ong lúc đang bị đầy bụng hoặc đi tả.
    - ko pha mật ong với nước sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong.
    - không dùng mật ong với những thực phẩm nhân sâm tươi khác như đậu phụ, cá gáy, lá hẹ, hành tây, thìa là, sắn dây vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong.
    - Nên đựng mật ong trong chai thủy tinh hoặc sành sứ, ko nên cất trong lọ nhựa hay lọ kim loại vì nó sẽ làm mật bị oxy hóa.
    - Hàm lượng trục đường trong mật ong cao, nếu lạm dụng có khả năng gây béo phì.

    [​IMG]

    Trên đây là một số mẹo hay chữa mất ngủ bằng mật ong. Tuy nhiên mật ong chỉ thích hợp với những người mới bị mất ngủ, hoặc mất ngủ thoáng qua. Đối với những trường hợp mất ngủ mãn tính thì mẹo chữa mất ngủ từ mật ong lại hầu như không mang lại hiệu quả. Bên cạnh biện pháp chữa mất ngủ bằng mật ong thì để cải thiện trạng thái giấc ngủ với mọi đối tượng khác nhau thì sản phẩm cao hồng sâm là một trong những giải pháp hoàn hảo nhất. Ko chỉ giải quyết được hiện trạng mất ngủ mà cao hồng sâm còn giúp bổ dưỡng, coi ngó, hỗ trợ dự phòng và điều trị được hồ hết những căn bệnh khác nhau.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...