Mách mẹ mẹo vừa giảm cân vừa lợi sữa

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi Ngọc Nhi, 25/8/15.

  1. Ngọc Nhi

    Ngọc Nhi Đã đăng ký

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều mẹ than phiền, mặc dù cố gắng ăn nhiều để có đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên thực tế lại không như mong muốn, con không có sữa bú trong khi mẹ cứ tăng cân vùn vụt. Đừng vội tuyệt vọng các mẹ nhé, hãy áp dụng bài thuốc hay từ gạo lứt và vừng đen giúp giảm cân cho mẹ và lợi sữa cho con thử xem sao!.

    Công dụng của gạo lứt và vừng đen với sức khỏe

    Gạo lứt và vừng đen là những thực phẩm gắn liền với nền sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam từ rất lâu. Từ thời danh y Tuệ Tĩnh cho đến Hải Thượng Lãn Ông đã sử dụng hai loại thực phẩm như một bài thuốc chữa bệnh dành cho những bà mẹ thiếu sữa cho con bú.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Theo đó, trong 100g hạt vừng đen có chứa 21,9 protein, 7,3g gluxit, 61,7g chất béo, 660 kcalo, 368g photpho, 0,85mg vitamin B1, 564 mg canxi; 50mg sắt; vitamin B2; 7,3mg niacin. Ngoài ra vừng đen còn chứa axit folic, pentose, saccharose, hắc sắc tố, đặc biệt vừng đen còn chứa một hàm lượng cao vitamin E.

    Còn gạo lứt chứa nhiều chất đạm, chất xơ, tinh bột, chất béo và các nhóm vitamin như: B1, B2, B3, B6 và các axit: phytic, pantothenic, PABA, folic và các nguyên tố vi lượng khác như: sắt, canxi, magie, kali, và natri...

    [​IMG]
    Vì thế, cả gạo lứt và vừng đen đều rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không làm tăng, cân béo phì.

    Bài thuốc giảm cân và lợi sữa cho mẹ từ vừng đen và gạo lứt

    Để giảm cân và lợi sữa mẹ nên uống đều đặn ngày 3 lần bột gạo lứt và vừng đen.

    Cách pha chế như sau: mỗi lần dùng 30gr bột pha với 250ml nước nóng, có thể cho thêm đường hoặc sữa cho dễ uống. Nếu giảm cân thì nên uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

    [​IMG]
    Thường xuyên sử dụng bột gạo lứt và vừng đen mỗi ngày cơ thể của mẹ sẽ được cung cấp đầy dưỡng chất cần thiết, giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe, thanh nhiệt giải độc, bài tiết các độc tố có hại trong thức ăn từ đó giúp sữa mẹ về nhiều hơn, thơm hơn.

    Ngoài các tác dụng trên gạo lứt còn có tác dụng phòng chống táo bón cho mẹ sau sinh rất hiệu quả.


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...