Mách mẹ cách kích sữa sau sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Làm thế nào để kích sữa cho con là vấn đề rất được các mẹ quan tâm trong thời điểm sau sinh. Các mẹ hãy tham khảo nội dung bài viết để kích sữa thành công nhé.

    Làm thế nào để kích sữa sau sinh và tầm quan trọng
    Không phải ai cũng có thể cung cấp sữa cho con trong giai đoạn sau khi sinh, thường sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên, trong giai đoạn này sữa mẹ chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phát triển của trẻ sau này.
    Vì vậy, các mẹ cần phải tìm ra cách làm thế nào để kích sữa kịp thời chính là vấn đề quan trọng trong giai đoạn này. Nội dung hỗ trợ thông tin cho các mẹ hôm nay sẽ đề cập đến các phương pháp cơ bản làm thế nào để có thể kích thích mẹ cung cấp sữa cho con kịp thời.

    Luôn giữ tinh thần trong trạng thái thoải mái nhất
    Theo nhiều nghiên cứu thì tâm trạng của mẹ chính là một trong những yếu tố kích thích bộ phận tạo sữa bên trong. Các mẹ trong giai đoạn sau sinh cần phải giữ cho mình một tâm trạng thoải mái nhất mới có thể tạo ra được nhiều sữa cho con.
    Để tạo điều kiện, tốt nhất là gia đình nên giữ cho mẹ sau sinh hạn chế gặp nhiều người đến thăm. Bên cạnh đó cũng cần hỗ trợ mẹ chăm sóc bé để giảm tối đa sự lo lắng của mẹ trong giai đoạn này.

    Thực hiện các động tác massage kích thích
    Nếu các mẹ đang tìm kiếm cách làm thế nào để kích sữa chủ động hơn thì các động tác massage ngực chính là phương pháp tốt nhất. Thời gian cho một lần massage có thể dao động khoảng từ 1 đến 2 phút. Chỉ cần sử dụng 2 đầu ngón tay xoay tròn xung quanh đầu ngực, có thể dùng cả lòng bàn tay để tặng hiệu quả nhanh hơn.
    Các mẹ có thể áp dụng phương pháp massage kích thích sữa trước, trong hoặc sau thời điểm cho bé bú. Lưu ý quan trọng là trong khi bé đang bú mẹ chỉ nên massage nhẹ nhàng đến gần đầu ti để bé được bú thoải mái.

    Áp dụng các dụng cụ hút sữa
    Ngoài cách massage ngực, các mẹ có thể sử dụng các loại máy hút sữa đang bán trên thị trường. Thường xuyên hút sữa vào các thời điểm nhất định trong ngày, vừa phòng trường hợp bé cần sữa nhưng mẹ không có nhà. Và đây cũng vừa là cách kích sữa chủ động rất được khuyên dùng.
    Theo các chuyên gia làm thế nào để kích sữa thì tốt nhất các mẹ có thể áp dụng cả 3 phương pháp trên. Để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sữa mẹ trong giai đoạn phát triển quan trọng này của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...