Màu sắc trong lo go

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi truonganvi, 16/5/19.

  1. truonganvi

    truonganvi Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Phối hợp màu sắc trong logo là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần phải biết những quy tắc phối màu cơ bản và tỉ lệ vàng trong thiết kế logo. Không hề đơn giản nếu đem các logo của thương hiệu nổi tiếng ra phân tích bạn sẽ thấy hàng tá những quy tác về màu sắc - bố cục. Hãy tìm hiểu những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ dưới đay. Mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn.


    Bạn đã thấu hiểu ý nghĩa của từng màu sắc và nhóm màu?
    Bạn có biết, màu sắc cũng có tiếng nói và linh hồn riêng. Tùy theo sắc thái muốn thể hiện và cá tính thương hiệu, doanh nghiệp có thể chủ động tìm kiếm màu sắc mà mình cần.


    - Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

    - Màu vàng: là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.

    - Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, thiết kế logo công ty chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

    - Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…

    - Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, y tế,…
    Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm

    [​IMG]



    Bạn đã nắm vững nguyên lý cơ bản về kết hợp màu sắc
    Kết hợp màu là yêu cầu cơ bản trong thiết kế logo công ty. Dù logo của bạn chỉ đơn giản với hai màu đen trắng thì cách phối màu cũng phải được đảm bảo yếu tố chính xác, hợp lý và nghệ thuật. Nguyên tắc phối màu trong thiết kế hiện nay dựa theo bánh xe màu sắc vốn đã rất nổi tiếng và áp dụng rộng rãi trên thế giới từ lâu. Các nguyên tắc đó là:



    - Kết hợp màu kiểu bổ sung


    - Kết hợp màu kiểu tương tự


    - Kết hợp màu kiểu bộ 3


    - Kết hợp màu kiểu bộ 4


    - Kết hợp màu kiểu tương phản.

    >>> Đừng quên xu hướng

    Chọn màu đúng sẽ là yếu tố không kém vì tao ra màu sắc thương hiệu và ý nghĩa thương hiệu. Mỗi logo có một câu chuyện riêng nên hãy để màu sắc làm điều này. Chúng ko thể tồn tại 1 mình vô chi vô giác. Hãy cảm nhận những cái riêng trong màu sắc và biểu tượng logo của bạn.

    Nguồn: http://goldidea.vn/lam-chu-mau-sac-giup-logo-ca-tinh-hon_3.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...