Lý giải nguyên nhân học sinh tự tử ở trường Nguyễn Khuyến

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi vohonline2018, 13/4/18.

  1. vohonline2018

    vohonline2018 Đã đăng ký

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    (VOH) - Sáng 12/4, ông Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến đã họp thông tin về vụ học sinh lớp 10 của trường nhảy lầu tự tử ngày 10/4.

    Theo thông tin từ thầy Lê Trọng Tín, vào lúc 5h15 ngày 10/4, các thầy giáo nội trú của trường phát hiện em Trần Thanh Cao, đứng trên mái tôn lầu 4 dãy phòng học của trường. Các thầy có gọi em xuống nhưng em không nghe. Mặc dù đã cố gắng thuyết phục cũng như có các biện pháp kê đệm, mền để ngăn chặn, nhưng không thành.

    Nhà trường đã lập tức đưa em đi bệnh viện cấp cứu và báo cho công an.

    Em có để lại bức thư, trong đó nói về áp lực học hành cũng như không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình.

    [​IMG]
    Hiệu trưởng trường Nguyễn Khuyến lên tiếng việc học sinh tự tử vì áp lực học tập. Ảnh: VNN

    Em Trần Thanh Cao là học sinh có học lực giỏi. Điểm trung bình học kỳ 1 vừa qua đạt 8,9. Tuy nhiên, theo thầy Lê Trọng Tín, các em tuổi còn nhỏ, chưa hiểu hết tình cảm, sự lo lắng của ba mẹ và nhà trường dành cho mình nên đôi khi việc học trở thành một áp lực.

    Với sự quản lý của nhà trường, phần lớn các em thích nghi và thoải mái. Học sinh của trường sinh hoạt cùng với giáo viên nội trú. Giáo viên sẽ là người chia sẻ với các em về những vấn đề trên lớp, những khó khăn trong quá trình học tập, kịp thời giúp đỡ tháo gỡ các vướng mắc của các em.

    [​IMG]

    Ông Lê Trọng Tín (áo sọc trắng), hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến thông tin về vụ học sinh lớp 10 của trường nhảy lầu tự tử. Ảnh: Tuyết Nhung

    Thầy Lê Trọng Tín nhận mình có một phần trách nhiệm khi đã không quản lý và chăm sóc toàn diện tất cả các em. Sau vụ việc này Hiệu trưởng khẳng định sẽ có những thay đổi trong quản lý các em:

    “Mình phải có sự thay đổi, tức là sẽ đặc biệt quan tâm tới những em có dấu hiệu không ổn. Thể hiện trong việc học yếu đi, một số biểu hiện yếu về mặt tâm lý chứ không phải chỉ ở kết quả học tập. Trách nhiệm đó thuộc về phía nhà trường, chưa chăm sóc từng em tới nơi".

    Trường Trung học cơ sở Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến có 6.500 học sinh. Trong đó cơ sở Mai Lão Bạng, nơi diễn ra sự việc đáng tiếc trên có 2.800 em đang theo học. Sau sự việc, hiện các cơ sở dạy và học bình thường.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...