Lý do - cách phòng chống bệnh lý rách màng nhĩ

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 20/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Bệnh lý rách màng nhĩ không hẳn hiện tượng quá hay gặp tuy nhiên lí do gây ra tình trạng đó lại cực kỳ dễ bắt gặp ở trong đời sống hằng ngày. Chính do vậy, người đọc buộc phải xem xét cùng đề phòng để tránh thủng màng nhĩ và gây nên một vài hậu quả nguy hiểm với tai và sức nghe của người bệnh.
    [​IMG]
    Tham khảo thêm : viêm họng mủ ở trẻ em
    Căn bệnh rách màng nhĩ gây bởi một vài nguyên do nào?

    Bệnh thủng màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (phần phân chia giữa tai ngoài cùng tai giữa và tai trong, có vai trò dẫn âm thanh ở bên ngoài đến những dây thần kinh cảm nhận ở tai) đang bị thương tổn, có vết rách,
    Một số lí do gây ra chứng bệnh thủng màng nhĩ đấy là:
    – Tai nạn trực tiếp: phần đông là do bệnh nhân ngoáy tai sử dụng đồ dùng sắc nhọn hoặc trẻ nhỏ vô ý nhét dị nguyên vào tai, hay bị người nào đấy chọc sâu vào bên trong tai…
    – Tai nạn gián tiếp: Người bị va đập ở khu vực đầu, cổ, quanh tai, trực tiếp ở tại tai hay gặp tai nạn giao thông, chấn thương lao động, ảnh hưởng do tiếng nổ… đều có thể bị rách màng nhĩ.
    – Lí do do chứng bệnh khác : bệnh lý tiêu biểu nhất dẫn đến căn bệnh rách màng nhĩ chính là viêm tai giữa. Căn bệnh đó hình thành và tồn đọng mủ ở hòm nhĩ và không đi ra ngoài được nếu mà không được chữa trị kịp thời, nó sẽ dồn lại lên và gây ra rách màng nhĩ. Bên cạnh đó, bệnh lý viêm tai ngoài, bệnh viêm tai xương chũm… cũng chính là một vài căn bệnh ảnh hưởng dẫn tới màng nhĩ bị mắc rách
    Tham khảo thêm :
    benh viem amidan
    Nói chung, có rất nhiều căn nguyên có khả năng tác động tới màng nhĩ của người bệnh. Do vậy, quý độc giả nên chú tâm phòng ngừa và xử lí những bệnh lý gây hiện tượng này. Vì nếu mà căn bệnh rách màng nhĩ triền miên sẽ làm cho hiện tượng nhiễm trùng có thời cơ tiến triển hoặc làm tổn thương thính giác của bệnh nhân.
    Phương pháp phòng ngừa và xử lý căn bệnh thủng màng nhĩ hữu hiệu

    Để có khả năng đề phòng và xử lý bệnh lý rách màng nhĩ một giải pháp hữu hiệu, bệnh nhân hãy ghi nhớ theo 2 việc bên dưới:
    Đầu tiên. đề phòng theo nguyên nhân gây ra căn bệnh:
    – Tránh chọc ngáy bằng công cụ nhọn, không nên đưa bất kì dị vật gì vào bên trong tai, phải để trẻ nhỏ tránh xa tất cả một số vật nhọn…
    – Luôn thận trọng đi đường, lúc tham gia giao thông, tiến hành bảo hộ tốt lúc làm việc … tại những ngành nghề nguy hại để tránh bị mắc căn bệnh rách màng nhĩ.
    – Luôn thường xuyên vệ sinh tai mũi họng cẩn thận nhằm dự phòng bệnh về đường hô hấp, chứng bệnh về tai khiến tổn thương đến màng nhĩ của người bệnh.
    Bước 2. dự phòng theo bệnh gây ra thủng màng nhĩ:
    Bước này dành cho bệnh nhân mắc bệnh viêm tai giữa hay chứng bệnh viêm tai giữa cùng với bệnh thủng màng nhĩ kết hợp. Chỉ khi giải quyết nguyên nhân và xử lý hiện tượng màng nhĩ mắc thương tổn tận gốc thì nó sẽ suy giảm thiểu nguy cơ tái diễn một lần nữa.
    Đối với bệnh lý này, những bác sỹ
    phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội khuyên bệnh nhân nên sử dụng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đây là Kỹ thuật tiên tiến nhất và cũng hữu hiệu nhất trong phòng chống và xử lí rách màng nhĩ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...