Lưu ý một số trường hợp dùng sữa cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 25/1/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Trong một số trường hợp sữa chậm về, mẹ không có sữa hoặc không thể cho con bú, các mẹ cần lưu ý một số kinh nghiệm sau để có thể cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh một cách tốt nhất.

    [​IMG]

    1 – Trường hợp mẹ ít sữa hoặc chậm có sữa sau khi sinh (Sau sinh từ 2 – 4 giờ mà mẹ vẫn chưa có sữa).

    - Nên cố gắng sử dụng các biện pháp để giúp mẹ sớm có sữa cho bé bú.

    - Nếu đã áp dụng các biện pháp nêu trên mà mẹ vẫn không đủ sữa thì trong những ngày đầu đời của bé nên cho bé dùng sữa thông qua: bú nhờ sữa hay dùng sữa đông lạnh được lấy từ mẹ khác (vì có một số bà mẹ có lượng sữa dư thừa). Vì khi bé còn nhỏ nhu cầu sữa không nhiều. Đồng thời vẫn cho bé mút ti mẹ hoặc dùng máy hút sữa thì thông thường sau vài ngày đến một tuần mẹ sẽ có sữa cho con bú. Không nên sốt ruột cho bé sử dụng ngay các loại sữa cho trẻ sơ sinhnhư sữa công thức, điều này rất dễ gây cho bé quen với mùi vị sữa công thức và sẽ chán không bú mẹ, gây cho mẹ mất sữa luôn. Khi bé lớn hơn nhu cầu sữa cần nhiều hơn, nếu mẹ không đủ sữa cho con thì mới cần bổ sung sữa công thức hoặc sữa non cho trẻ.

    2 – Trường hợp mẹ có vấn đề về sức khỏe có chỉ định của bác sĩ không cho con bú

    Trường hợp này xảy ra ở các bà mẹ bị phẫu thuật vú, hay mắc bệnh tuyến giáp hoặc bệnh lao đang điều trị,…

    Biện pháp tối ưu vẫn là bú nhờ sữa hay dùng sữa đông lạnh lấy từ mẹ khác cho bé trong thời gian vài ngày đầu đời của bé. Sau đó cho bé dùng sữa công thức, đồng thời bổ sung thêm sữa non của bò để tăng sức đề kháng và giúp hệ tiêu hoá của trẻ khỏe mạnh.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...