Lưu ý khi cho trẻ ăn DỨA

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi thubui, 23/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Dứa được biết đến như là một loại quả giàu chất dinh dưỡng. Dứa chứa nhiều fructose và glucose. Ngoài ra, dứa còn chứa nhiều muối khoáng và nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Dứa giúp giải nhiệt, lợi tiểu và đặc biệt là có mùi vị thơm ngon, vì thế rất được trẻ em yêu thích.
    Dứa có nhiều lợi ích, thế nhưng trong dứa có chứa 3 thành phần gây ảnh hưởng cho sức khỏe của trẻ:

    - Dứa có chứa một loạt các glycosides gây tác động tới niêm mạc miệng. Trẻ sau khi ăn xong có thể sẽ cảm thấy ngứa, rát và khó chịu.

    - Trong dứa có chứa hydroxytryptamine, đây là một chất dẫn truyền thần kinh có thể khiến co thắt cơ. Ăn quá nhiều dứa sẽ gây tác động tới huyết áp và trẻ sẽ cảm thấy nhức đầu.

    - Dứa có chứa hydrolase protein gây dị ứng. Chất này cũng có thể gây đông máu và được dùng nhiều trong y tế. Có rất ít người bị dị ứng enzyme này. Tuy nhiên khi bị dị ứng, cơ thể trẻ có thể sẽ bị phát ban, nhức đầu và chóng mặt, nguy hiểm hơn là có thể gây khó thở.
    [​IMG]

    Cách sử dụng dứa có lợi

    Dứa có thể được gọt vỏ và cắt lát thành từng miếng nhỏ, sau đó đặt hấp cách thủy hay nấu ăn. Lúc này, bạn sẽ không còn phải lo con mình gặp phải bất cứ vấn đề nào về sức khỏe với dứa nữa.

    Ngoài ra, để giữ được hương vị của dứa tươi, bạn cũng có thể cắt dứa thành từng lát mỏng và bỏ dứa vào bát nước muối mặn, sau đó thả dứa vào một bát nước lạnh khác để loại bỏ chất mặn.
    Thu Bùi tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...