Lưu ý để quá trình massage cho bé được an toàn

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi haiauphieudu94, 2/10/17.

  1. haiauphieudu94

    haiauphieudu94 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Massage có rất nhiều lợi ích và cần được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên vì trẻ sơ sinh còn non nớt và yếu đuối nên việc massage cần phải có lưu ý nhất định và đòi hỏi sự cẩn thận rất lớn.

    Dưới đây là một số điểm mẹ cần lưu ý khi massage cho bé:



    1. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào trong khi mát xa, bé trở nên cáu kỉnh, bạn hãy bỏ qua bước massage đó và chuyển sang bước tiếp theo. Nếu bé vẫn tiếp tục bực bội, hãy dừng việc massage lại. Bạn có thể làm lại sau khi bé cảm thấy dễ chịu hơn.

    2. Phải luôn luôn nhẹ nhàng trong khi massage. Không bao giờ áp dụng quá nhiều áp lực lên cơ thể em bé vì xương và mô của em còn rất yếu. Cũng không bao giờ xoa bóp bộ phận sinh dục hoặc quanh vùng háng của bé.

    3. Chú ý nói, cười và giao tiếp bằng cử chỉ trong khi xoa bóp cho em bé. Khi trẻ nhìn vào bạn, hãy bắt đầu giao tiếp bằng mắt và nói chuyện với nó. Điều này sẽ giúp cho bé yêu của bạn hợp tác hơn

    4. Khi hoàn thành, hãy lau dầu trên lòng bàn tay và ngón tay của bé bằng giấy lụa. Việc này là cần thiết để tránh trường hợp bé nuốt phải dầu do mút tay. Cũng chính vì lý do này, hãy chọn dầu massage an toàn 100% cho trẻ sơ sinh và không gây nguy hiểm cho sức khoẻ ngay cả khi nuốt phải.

    5. Duy trì một khoảng thời gian cố định cho massage. Điều này sẽ tạo cho bé một thói quen, làm cho bé thoải mái hơn trong khi massage.

    [​IMG]
    Lưu ý khi massage cho trẻ sơ sinh

    Khi nào nên dừng massage trẻ sơ sinh?

    Nhiều mẹ dừng massage khi bé hoàn toàn cai sữa hay khi bé đã biết đi. Tuy nhiên việc massage là không giới hạn độ tuổi, bạn có thể mát xa cho bé bất cứ khi nào bạn muốn. Massage là một cách tuyệt vời để cải thiện mối quan hệ với bé của bạn và cũng giúp bé phát triển tốt hơn. Hãy duy trì một kế hoạch cho massage cố định và tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trong các trường hợp nghi ngờ, không chắc chắn về sự an toàn cho bé.
    Hy vọng bài viết sẽ giúp các mẹ phần nào trong việ chăm sóc con yêu. Cùng chia sẻ kinh nghiệm massage bé sơ sinh của các mẹ nhé!

    ==> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ tắm bé sơ sinh tại nhà
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...