Luôn phải chủ động 'xin' chồng mỗi khi muốn yêu

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi phuonglinhbk, 4/9/15.

  1. phuonglinhbk

    phuonglinhbk Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi nhẹ nhàng hỏi “Anh ngủ rồi à”, anh đáp lại “Chưa ngủ, cứ từ từ, rồi khắc được”.

    Tôi 32 tuổi, nhân viên văn phòng ở một doanh nghiệp nhà nước với lương tháng không quá cao nhưng ổn định. Chồng hơn tôi 9 tuổi, công việc cũng ổn định và có thu nhập cao hơn. Cuộc sống gia đình tôi nhìn bên ngoài không có vấn đề gì nhưng quả thật nó có nhiều sóng ngầm mà chỉ người trong cuộc (chính xác là có lẽ chỉ tôi) mới cảm nhận được.


    [​IMG]

    Chồng tôi là người hiền lành, tốt tính nhưng khá gia trưởng (anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống phong kiến, nhiều thế hệ cùng sinh sống). Tôi là người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng, nền nã (theo sự đánh giá của mọi người). Khi còn là sinh viên cũng có rất nhiều người theo đuổi, tìm hiểu nhưng tôi chọn anh vì thấy ở anh sự chín chắn, chân thành và hiểu tôi. Khi tôi yêu anh, bạn bè ngạc nhiên vì hình thức anh kém hơn tôi rất nhiều, anh cũng không phải người giàu có, quyền chức nhưng họ cũng tin vào sự lựa chọn chín chắn của tôi. Thời yêu nhau anh rất nâng niu, chiều chuộng tôi. Dù ít hơn anh gần 10 tuổi nhưng như anh nói, tôi là người kín đáo, chín chắn nên hai chúng tôi đều chia sẻ với nhau được rất nhiều điều trong cuộc sống.

    Cho đến nay, sau gần 10 năm chung sống tôi càng ngày càng buồn và thất vọng về anh. Sự yêu thương, quan tâm của anh không còn nữa mà chỉ là những lời nói cộc cằn, không có chủ ngữ, vị ngữ, nói gì không hài lòng là anh xưng “tôi, cô” ngay. Tôi góp ý là cuộc sống vợ chồng cũng như cái cây, cả hai cùng phải chăm bón mới xanh tốt được. Anh nói “Tôi còn bao nhiêu việc phải lo, cô ở đấy mà chăm với chả bón”. Tôi biết anh cũng có những áp lực về tiền bạc vì gánh nặng của gia đình lớn do anh là con trai trưởng, vì thế lúc đầu cũng thường xuyên an ủi, động viên và khích lệ để anh được thoải mái, nhưng những lời nói của tôi thì một mình tôi nghe.

    Anh bảo thủ và cho mình luôn đúng trong mọi chuyện. Nhiều lúc tôi tủi thân lắm, thấy mình không được coi trọng và chẳng có một vị trí gì trong cuộc sống của chồng. Anh không cần biết và cũng chẳng bận lòng xem tôi nghĩ gì, muốn gì, công việc có khó khăn gì không, gia đình bên vợ như thế nào. Mọi vui buồn của anh đều bắt nguồn từ gia đình lớn: công việc làm ăn của em trai suôn sẻ, cháu gái thi đỗ đại học…, những lúc ấy tôi thấy anh buôn điện thoại rất lâu, mặt hớn hở. Còn những lúc không tốt đẹp anh không nói một lời nào, mặt đăm chiêu, cáu kỉnh với vợ con. Biết tính anh nên tôi ngoan ngoãn im lặng, có hỏi han chia sẻ, nói gì không đúng ý là lại bị anh lườm. Gần 10 năm chung sống, từ một cô gái tiểu thư trong gia đình, giờ lấy chồng tôi phải làm hết mọi việc và quan trọng nhất là phải học tính nhẫn nhịn chịu đựng.

    Những lời nói, cử chỉ yêu thương của anh dành cho tôi cũng tan biến. Có lần đi làm về muộn, anh hỏi “Đã ăn cơm chưa em” làm tôi cứ lâng lâng mãi. Còn khi về quê đừng bao giờ mong anh nói được một lời nào nhẹ nhàng, sẽ chỉ là những lời ra lệnh với phương châm “Chiều vợ sinh hư”, “Vợ phải theo khuôn phép nhà chồng”. Tôi còn trẻ, thèm khát một lời nói nhẹ nhàng, cử chỉ âu yếm, một cái vuốt tóc, vuốt má, một lời nói trêu chọc hay nụ cười thoải mái từ anh. Với tôi giờ vẫn có một số người “tán tỉnh”, muốn duy trì kiểu “tình công sở” nhưng tôi không thể làm được việc ấy. Có những lúc cũng hận anh, định “trả thù” anh cho hả hê nhưng không thể vượt qua được bản thân mình.

    Tôi từng nhẹ nhàng góp ý với anh một số lần, rồi không nói được thì viết thư nhưng anh đáp lại là những lời nói “Lắm chuyện quá, cuộc sống còn biết bao việc phải lo, không còn việc gì để nghĩ nữa à”. Chuyện chăn gối tháng khoảng một, hai lần và tôi luôn là người chủ động. Từ khi sinh con xong, anh không hào hứng mà chỉ làm cho qua chuyện. Tôi cũng chú ý làm mới mình, chiều chuộng anh hơn nhưng chẳng có kết quả. Nhiều lúc anh làm chuyện ấy như người ban ơn làm tôi thấy xấu hổ và tủi thân vô cùng.

    Hai tuần trước tôi chủ động với anh, không thấy phản ứng gì nên tưởng anh ngủ. Tôi nhẹ nhàng hỏi “Anh ngủ rồi à”, anh đáp lại như một gáo nước lạnh “Chưa ngủ, cứ từ từ, rồi khắc được”. Sau lần gần gũi ấy, nước mắt tôi cứ trào ra, vừa xấu hổ vừa tủi thân cho mình, tự nhủ sẽ không bao giờ chủ động nữa, thậm chí mong mình bị lãnh cảm để khỏi phải lệ thuộc vào chồng, không phải giống như người đi ăn xin mong người khác bố thí.

    Hôm qua, cả nhà về quê chồng chơi, nhìn thấy anh quan tâm, nói chuyện nhẹ nhàng với cháu gái đi học đại học về mà tôi càng tủi thân hơn. Anh chủ động nấu những món cháu yêu thích (sau khi yêu cầu tôi sơ chế theo ý anh), quan tâm, nhắc nhở cháu không được nhịn ăn giảm cân, ảnh hưởng đến sức khỏe, rồi ra lệnh cho tôi rửa bát cho cháu vì “Nó sinh viên đi xa về, để cho nó được nghỉ ngơi”. Hôm nay ngồi làm việc mà tôi không thể tập trung được, phải viết những lời tâm sự này, mong mọi người cho tôi những lời khuyên. Xin trân trọng cảm ơn.

    Thoa
     
  2. skynew

    skynew Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chỉ vì lời hỏi thăm của người yêu cũ...Chị ơi, em muốn chị cho em lời khuyên xem em phải làm thế nào trong hoàn cảnh này. Em và cô ấy yêu nhau được 9 tháng, thời gian đầu tiên mọi việc rất tốt chị ạ. Nhưng không hiểu sao thời gian gần đây em lại càng thiếu tin tưởng cô ấy hơn, vì dạo này em phải chuyển công tác xa hơn cô ấy thêm 40km nên tuần bọn em chỉ có thể gặp được nhau chừng 2 lần, còn lại là qua điện thoại.
     
    Sửa đổi lần cuối bởi Moderator: 8/12/15
  3. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rất hay....
     
  4. hainhuxvn

    hainhuxvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện giờ cồn thạch và cồn khô đã được phân phối nhiều hơn so với bình gas mini ở các đám tiệc, hàng quán bởi tính tiện dụng và an toàn. Kinh doanh, sản xuất cồn khô và cồn thạch cho người bắt đầu khởi nghiệp mà đầu tư ít. Tôi sẽ tư vấn cho các bạn thực tế công nghệ làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Xin liên hệ Số điện thoại: 0122.9625.524 (A. Thành)
    [​IMG]

    1. Công nghệ làm Cồn Thạch

    Hiện giờ cồn thạch được phân phối phổ biến hơn so với cồn khô do có nhiều lợi thế. Quy trình sản xuất cồn thạch không dùng nhiệt nên rất dễ làm và thiết bị đơn giản. Công nghệ sản xuất cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi đốt không để lại cặn bã, thuận lợi vệ sinh bếp cồn. Không có khí độc và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

    Đầu tư cho quy trình làm cồn thạch chỉ 10-20 triệu, diện tích 16m2 là có thể làm được được với quy mô vừa và nhỏ. Nếu bạn có điều kiện tiêu thụ cồn thạch với số lượng lớn thì có thể mua trang thiết bị tự động khoảng 100-200 triệu để làm ở quy mô to hơn.

    2. Quy trình sản xuất Cồn Khô

    Quy trình làm cồn khô khi cháy không hại mắt và không có khí gây hại. Chất lượng viên cồn cứng, dễ vận chuyển, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ chỉ dẫn cho các bạn 3 công thức cồn khô (có cả loại cồn siêu cháy không ra nước khi cháy). Bạn có thể điều chỉnh được chất lượng viên cồn trong quá trình sản xuất. Đầu tư trang thiết bị sản xuất đơn giản, chỉ cần đặt làm tại những tiệm Inox. Chỉ cần nhà xưởng 16 mét vuông, các bạn có thể làm ra 500 kilogram cồn/ngày.

    3. Quy trình làm Cồn Gel

    Cồn gel làm ra khi đốt có hương thơm dễ chịu, không cay mắt. Quy trình làm cồn gel giản đơn hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không cần nhiều trang thiết bị và khuôn mẫu, nhân công sử dụng ít. Chi phí đầu tư bau đầu thấp. Khả năng sản xuất hơn một tấn cồn/ngày..

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn tự trực tiếp sản xuất ra sản phẩm với thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Giá hướng dẫn cho một sản phẩm: năm triệu đồng. Có hợp đồng chuyển giao.

    Vui lòng liên hệ Số điện thoại: 0122.9625.524 (Anh Thành)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...