lỗi máy tính bị treo

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi seonangxanh123, 31/8/17.

  1. seonangxanh123

    seonangxanh123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ


    1. Xác định vấn đề

    Nếu con trỏ chuột vẫn di chuyển một cách tự do, thì bạn cần khóa chương trình và tìm ra tiến trình đang ngốn CPU. Nếu toàn bộ hệ thống bị giật và bạn nghe thấy tiếng ổ đĩa vẫn chạy thì có lẽ bộ nhớ đang cạn kiệt.

    [​IMG]

    2. Vấn đề do phần mềm khác chạy trong máy gây ra

    * Áp dụng với cả máy tính để bàn và máy tính xách tay

    i. Nhấn Alt + F4. Thao tác này sẽ đóng lại các chương trình không bị trục trặc.

    ii. Sửa máy tính tại nhà quận 9 cho biết bạn có thể nhấn đồng thời Alt và Tab để chuyển sang chương trình khác. Nếu bạn không thấy bất cứ sự thay đổi nào sau khi nhấn Alt + Tab thì hãy thử vào Task Manager bằng cách nhấn phím Ctrl + Shift + ESC. Nếu nhấn tổ hợp các phím này mà vẫn không mở ra được Task Manager thì bạn nhấn Ctl + Alt + Del, sau đó nhấn phím mũi tên xuống 4 lần để chọn "Start Task Manager" và nhấn Enter.

    3. Máy tính bị nhiễm virus

    Đây được coi là lý do phổ thông nhất. Sửa máy tính tại nhà quận 7 cho biết có rất nhiều loại virus gây lỗi hệ điều hành và làm máy bị treo. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng một chương trình diệt virus đáng tin cậy để quét toàn bộ hệ thống.

    Một số chương trình diệt virus được khuyên dùng như: Symantec Endpoint Protection, AVG Antivirus, Kaspersky Antivirus hay Bitdefender Pro Plus...

    [​IMG]

    4. Đến tab "Processes". Nhấn chuột vào cột CPU hoặc Memory để sắp xếp theo thứ tự giảm dần. Sửa máy tính tại nhà quận 12 nếu chuột không hoạt động được thì nhấn Tab và phím mũi tên để di chuyển, khi đã di chuyển được tới CPU hoặc Memory, bạn nhấn Enter để chọn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...