[Live] Xét xử vụ án liên quan tới ngân hàng Đại Tín các bị cáo tiếp tục ra tòa

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi dsvnseo, 18/5/18.

  1. dsvnseo

    dsvnseo Đã đăng ký

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Sáng nay (8/5), Tòa án nhân dân TPHCM đưa vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín (Trustbank) ra xét xử sơ thẩm.

    Tuy nhiên, bị cáo Hứa Thị Phấn (sinh năm 1947, nguyên Cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Trustbank) được xác định là chủ mưu vụ án đã không có mặt tại Tòa do bị mất đến 93% sức khỏe, không có khả năng đi lại.

    [​IMG]
    Các bị cáo tại Tòa


    Kết luận của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao tại cáo trạng cho biết: Với thủ đoạn nâng khống giá trị của bất động sản, hạch toán thu – chi khống, Hứa Thị Phấn cùng đồng phạm đã gây thiệt hại 6.341 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank). Ngân hàng này sau đó được Phạm Công Danh mua lại và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (tức VNCB).

    Có 28 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này, trong đó 2 bị cáo: Ngô Kim Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Trustbank, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ và Bùi Thị Kim Loan, nguyên kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ được xác định có vai trò giúp sức tích cực cho Hứa Thị Phấn. Cả 3 cùng bị truy tố 2 tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...