Liệu rằng giặt khẩu trang y tế rồi có sử dụng tiếp được không?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi sukienhot1011, 21/6/17.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Đã đăng ký

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    1
    Mùa hè với thời thiết nóng ẩm là điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi và truyền bệnh khiến các bệnh liên quan đường hô hấp ngày càng gia tăng. Mặt khác, nắng nóng làm cho cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, mất nước, sức đề kháng suy giảm cộng thêm sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi từ phòng điều hòa lạnh ra ngoài khiến bệnh viêm đường hô hấp càng tăng cao vào mùa hè. Nhiều bạn vẫn có thói quen giặt khẩu trang y tế rồi sử dụng lại - liệu rằng việc làm đó có an toàn cho người dùng hay không?


    [​IMG]

    Theo BS Chuyên khoa của AloBacsi:

    Trước tình trạng môi trường bị ô nhiễm và ngày càng nhiều dịch bệnh lan rộng như hiện nay, việc các bạn ra đường luôn đeo khẩu trang để tự bảo vệ là điều rất tốt. Hiện nay có nhiều loại khẩu trang như khẩu trang vải, khẩu trang giấy y tế

    - Trên thị trường dễ dàng tìm mua khẩu trang vải với nhiều chủng loại khác nhau, nhưng phổ biến là khẩu trang vải 2 lớp, 3 lớp sử dụng chất liệu vải cotton, vải lụa…

    - Khẩu trang giấy y tế có loại khẩu trang y tế 3 lớp, khẩu trang y tế 4 lớp. Loại khẩu trang y tế chỉ sử dụng một lần, không giặt lại vì sẽ bị giảm tác dụng bảo vệ. Hiện có 4 loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn y tế, hiệu quả trong phòng chống dịch cúm là: khẩu trang y tế 3 lớp; khẩu trang y tế 4 lớp; khẩu trang mõm và khẩu trang đa năng.

    Tuy nhiên, dù là loại khẩu trang gì đi nữa, nếu không được thay và giặt thường xuyên, chính khẩu trang sẽ là ổ vi trùng, vi khuẩn, là tác nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm cho cộng đồng.

    Nếu các bạn không đủ điều kiện mua sắm khẩu tranh y tế sử dụng một lần, nên dùng các loại khẩu trang vải thông thường nhưng phải tuân thủ giặt bằng xà phòng và các chất sát khuẩn, phơi nắng và ủi hằng ngày trước khi sử dụng lại.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...