Liệu bạn có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn nếu người thân của bạn bị ung thư?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Luận Vũ, 17/4/21.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Một số loại ung thư có thể chạy trong gia đình. Ví dụ, nguy cơ phát triển một số loại ung thư vú , ung thư ruột hoặc ung thư buồng trứng của bạn cao hơn nếu bạn có người thân mắc bệnh.




    Điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ bị ung thư nếu một số thành viên trong gia đình thân thiết của bạn mắc bệnh này, nhưng bạn có thể tăng nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư so với những người khác.

    Người ta ước tính rằng từ 3 đến 10 trong mỗi 100 ca ung thư có liên quan đến một gen bị lỗi di truyền.


    [​IMG]

    Ung thư do gen bị lỗi di truyền ít phổ biến hơn nhiều so với các bệnh do các yếu tố khác gây ra, chẳng hạn như lão hóa, hút thuốc , thừa cân và không tập thể dục thường xuyên , hoặc không ăn uống lành mạnh, cân bằng . Hầu hết các bệnh ung thư phát triển do sự kết hợp của các yếu tố nguy cơ, trong một số trường hợp có thể bao gồm tiền sử gia đình.

    Một số loại ung thư ít có khả năng di truyền hơn, chẳng hạn như ung thư cổ tử cung và ung thư phổi .

    Chỉ có khả năng là một gen ung thư có trong một gia đình nếu:

    • Có 2 hoặc nhiều người thân ở cùng một phía trong gia đình (mẹ bạn hoặc bố bạn) mắc cùng một loại bệnh ung thư hoặc với các loại ung thư cụ thể được biết là có liên quan - ví dụ: ung thư vú và ung thư buồng trứng hoặc ung thư ruột và dạ con
    • Ung thư xảy ra ở lứa tuổi trẻ (trước 50 tuổi)
    • Một người họ hàng gần bị 2 loại ung thư khác nhau (chứ không phải 1 loại ung thư đã di căn)
    [​IMG]

    Bạn nên liên hệ với bác sĩ gia đình nếu một số thành viên thân thiết trong gia đình đã phát triển các loại ung thư được đề cập ở trên và bạn lo lắng rằng bản thân mình có thể phát triển ung thư. Họ sẽ hỏi về tiền sử gia đình của bạn và nếu họ nghĩ rằng có khả năng bạn tăng nguy cơ phát triển ung thư, họ sẽ giới thiệu bạn đến một nhà tư vấn di truyền, phòng khám ung thư gia đình hoặc một chuyên gia ung thư.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...