Lịch tiêm chủng cho bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi Shift, 1/4/15.

  1. Shift

    Shift Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    52
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tiêm chủng là cách đơn giản nhất để phòng tránh bệnh tật cho bé yêu. Tuy nhiên, những năm gần đây, có nhiều ca tiêm chủng đã xảy ra những vụ tử vong đáng tiếc khiến các bậc phụ huynh lo ngại trước mỗi đợt đi tiêm chủng của con. Mặc dù vậy, tiêm chủng thực sự là hành động không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng của con, nhiệm vụ của chúng ta là tìm nơi tiêm chủng an toàn, đáng tin cậy để đảm bảo dịch vụ tốt cho con. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng nên trang bị cho mình những kiến thức căn bản nhất về các loại thuốc tiêm chủng, kiểm tra cách bảo quản và hạn sử dụng trên mỗi lọ thuốc được tiêm vào người con em chúng ta.
    Dưới đây là những mốc tiên chủng không nên bỏ qua, các bậc phụ huynh nên cho con đi tiêm đúng lịch để phòng tránh dịch bệnh khi vào mùa.
    1. Mũi viêm gan B
    Thông thường, khi trẻ sinh ra được khoẻ mạnh, mũi viêm gan B sẽ được đề xuất tiêm ngay sau khi bé vừa được sinh ra. Tất nhiên các bác sĩ ở bệnh viện sẽ hỏi ý kiến của mẹ trước khi quyết định tiêm hay không tiêm vào thời điểm này.
    2. Mũi lao
    Khi trẻ được 1 tháng tuổi, cần cho bé đi tiêm phòng mũi lao tại trạm y tế phường hoặc địa điểm tiêm dịch vụ.
    Lưu ý khi tiêm mũi này là trẻ sẽ bị lên mủ tại vết tiêm. Phụ huynh cần nặn cho ra hết mủ đó, sau đó sẽ để lại vết sẹo tiêm chủng trên tay bé yêu đến khi lớn.
    2. Mũi 5in1 hoặc 6in1
    Mũi này sẽ được tiêm nhắc lại 3 lần và mỗi lần cách nhau 1 tháng. Khi tiêm mũi này thông thường trẻ sẽ bị sốt, theo kinh nghiệm của nhiều mẹ thì tiêm mũi 6in1 sẽ giảm thiểu khả năng bị sốt hơn khi tiêm mũi 5in1.
    3. Mũi sởi
    Khi bê được 9 tháng tuổi, bạn có thể cho bé yêu đi tiêm phòng sởi tại trạm y tế phường. Hoặc có thể tới các trung tâm y tế dự phòng tiêm mũi 3in1 sởi, quai bị, rubella.
    Nếu tiêm mũi mũi sởi thì sẽ được tiêm nhắc lại khi bé được 18 tháng tuổi, còn nếu tiêm mũi 3in1 thì bé sẽ được tiêm nhắc lại sau 6 tháng. Về cơ bản, tiêm mũi này trẻ sẽ không bị sốt.
    4. Mũi thuỷ đậu
    Tiêm phòng thuỷ đậu sẽ được tiêm khi bé được trên 12 tháng.
    Thuỷ đậu khi vào mùa rất dễ bùng phát nên cách tốt nhất là tiêm phòng ngừa bệnh cho trẻ.
    5. Mũi viêm não Nhật Bản
    Giống như mũi thuỷ đậu, mũi tiêm phòng viêm não NB cũng đc tiêm ngừa khi bé được trên 12 tháng.
    6. Mũi viêm gan A
    Viêm gan A sẽ được tiêm ngừa khi bé trên 12 tháng tuổi
    7. Mũi viêm màng não do mô cầu
    Mũi tiêm này sẽ được thực hiện khi bé trên 24 tháng tuổi. Và sẽ được tiêm nhắc lại 2 lần.
    8. Mũi viêm màng não mủ, viêm mũi họng, viêm phổi do phế cầu
    Mũi tiêm phòng này sẽ được thực hiẹn khi bé trên 24 tháng tuổi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...