Liệu pháp dao lạnh trong điều trị ung thư

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 18/3/20.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Phẫu thuật lạnh là một liệu pháp xâm lấn đối thiểu tiên tiến tiêu diệt khối u thông qua nhiệt độ thất, có thể điều trị khối u nhỏ và khối u to, có thể điều trị 1 khối u và điều trị đồng thời nhiều khối u. Đối với những trường hợp không thể mổ cắt bỏ khối u hoặc hóa xạ trị không hiệu quả, và bi di căn tái phát , phẫu thuật lạnh là một lựa chọn tốt.



    1. Liệu pháp dao lạnh là gì?

    Liệu pháp dao lạnh (điều trị đông lạnh bằng dao Ar_He) hiện là vũ khí trị liệu cấp độ cao, trực tiếp giết chết tế bào ung thư một cách chính xác, khiến cho khối u trong thời gian ngắn bị hủy diệt bởi sự thay đổi nhiệt độ nóng lạnh, thành những mảnh vỡ.

    Kỹ thuật điều trị đông lạnh bằng dao Ar_He có thể làm cho khối u trong cơ thể người bệnh nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống đến -150oC , chỉ trong vòng vài giây. Những mảnh vỡ của tế bào chết sẽ bị cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể sản sinh ra những kháng thể loại bỏ ra ngoài dần trong thời gian ngắn. Người ta gọi đó là hiệu ứng 2 tầng. Phương pháp này có được hiệu quả rõ rệt với bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối. Với những khối u lớn, phẫu thuật 1 lần bằng dao Ar-He có thể giết chết 80 - 90% tế bào ung thư, đối với những ổ bệnh nhỏ thì có thể tiêu diệt gần như hoàn toàn mầm bệnh. Đây là bước đột phá mới trong điều trị ung thư. Ngày 1 tháng 7 năm 1997, kỹ thuật này đã được Cục Tài chính Y tế Mỹ xếp vào danh sách các kỹ thuật điều trị được hoàn phí trong bảo hiểm y tế toàn dân.

    [​IMG]

    2. Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He có những ưu điểm nào?

    - Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He là một trong những thủ thuật điều trị vết thương nhỏ, ít mất máu, vết thương gây ra cho người bệnh nhỏ, tỷ lệ thành công cao, đồng thời tỷ lệ triệu chứng phát sinh thấp.

    - Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He phá hủy tế bào ung thư bằng cách trực tiếp đông lạnh chúng ở nhiệt độ cực thấp, đồng thời gián tiếp kích thích hệ thống miễn dịch bên trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với ung thư.

    - Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He được tiến hành dưới sự hướng dẫn của CT và siêu âm, định vị chính xác, thông thường không có phản ứng độc hại, người bệnh hồi phục nhanh.

    - Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He không phải hóa trị hay xạ trị, có thể căn cứ tình hình cụ thể mà làm nhiều lần, sẽ không xảy ra tình trạng“kháng thuốc”.

    - Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He có thể thực hiện đơn độc, cũng có thể vận dụng kết hợp với những kỹ thuật điều trị khác, hiệu quả sẽ càng toàn diện hơn.

    - Đối với những trường hợp bệnh không còn cách điều trị nào khác, hoặc đã dùng những phương pháp điều trị khác nhưng thất bại, thì kỹ thuật dao Ar_He vẫn có thể phát huy tác dụng trị liệu.

    3. Kỹ thuật đông lạnh được tiến hành như thế nào?

    Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He có thể trực tiếp tiêu diệt tế bào ung thư, mục đích và kết quả điều trị tương đương với phẫu thuật, cho nên được gọi là“dao Ar_He”mặc dù cấu tạo của nó giống như một cây kim dài và nhỏ. Thông thường dưới sự định vị của siêu âm và CT (có lúc cũng được thực hiện thông qua quan sát trực tiếp trong quá trình phẫu thuật), người ta đưa“cây kim”của dao Ar_He xuyên qua da đi vào bên trong khối u một cách chính xác, sau đó khởi động thiết bị được nối ở bên ngoài,“đầu kim”lập tức đông lạnh một cách nhanh chóng, làm cho khối u biến thành một“quả cầu băng”chết. Thông thường chỉ cần gây tê tại chỗ, không cần mổ, một số vị trí đặc biệt phải căn cứ vào tình hình thực tế, có thể gây mê toàn thân.

    [​IMG]

    4. Phương pháp dao lạnh phù hợp với điều trị ung thư nào?

    Dao Ar_He là phương pháp trực tiếp đông lạnh tiêu diệt khối u, cho nên bất kì khối u thuộc loại bệnh lý nào, cũng như phát triển tại vị trí nào trong cơ thể, chỉ cần là vị trí mà dao Ar_He có thể xuyên qua da đến được, thì đều có thể phát huy tác dụng điều trị. Mặc dù dao Ar_He có thể có tác dụng điều trị đối với mọi loại ung thư, nhưng có một số vị trí khối u đặc biệt, dao Ar_He không thể đưa đến được khối u, thì cũng không thể tiến hành kỹ thuật được. Cũng có một số vị trí khối u đặc biệt, cấu tạo bên ngoài khối u phức tạp (ví dụ khối u nằm sát mạch máu quan trọng, dây thần kinh và cơ quan trọng yếu), nguy hiểm trong thủ thuật tương đối lớn, nguy hiểm của việc điều trị cao, trước khi điều trị cần phải cân nhắc kỹ rồi mới quyết định.

    5. Phương pháp dao lạnh có thể ngăn chặn khối u tái phát di căn không?

    Kỹ thuật đông lạnh dao Ar_He là phương pháp điều trị khối u cục bộ, khối u ở những vị trí dao đông lạnh đưa đến được đều có thể bị tiêu diệt nhanh chóng. Đối với những khối u ở vị trí khác mà dao đông lạnh không thể đưa đến được, hoặc là những khối u xung quanh khối u bị đông lạnh, vẫn có khả năng sẽ tái phát và di căn, cần phải kết hợp với những phương pháp điều trị khác (ví dụ hạt phóng xạ, hóa trị cục bộ, miễn dịch v.v…) mới có thể đạt được hiệu quả tốt hơn.

    [​IMG]

    6. Những điểm cần chú ý:

    Chuẩn bị trước khi điều trị: Đông lạnh là phương pháp thâm nhập vết thương nhỏ, không giống với phương pháp phẫu thuật mổ hở thông thường, việc chuẩn bị trước khi điều trị tương đối đơn giản. Đối với những bệnh nhân dùng thủ thuật đông lạnh gây tê tại chỗ thông thường, trước khi điều trị không cần phải chuẩn bị gì đặc biệt. Đối với bệnh nhân phải gây mê toàn thân, thì phải chuẩn bị theo yêu cầu của gây mê, ví dụ như trước khi phẫu thuật 6 tiếng đồng hồ không được ăn uống. Với khối u ở vị trí đặc biệt, hoặc người bệnh có thể chất đặc biệt, bác sĩ sẽ phải dặn dò riêng trước khi điều trị, yêu cầu bệnh nhân tuân thủ theo đúng những đề nghị của bác sĩ và y tá để phối hợp chuẩn bị trước khi điều trị.

    Trong quá trình điều trị: bệnh nhân chỉ cần làm đúng tư thế theo yêu cầu của bác sĩ, khi cần thiết phải thực hiện những động tác phối hợp theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình điều trị nếu có bất kỳ triệu chứng khó chịu nào, phải nói ngay cho bác sĩ biết.

    Sau điều trị, thông thường cần được bác sĩ và y tá theo dõi, cho truyền dịch và thực hiện các biện pháp chống nhiễm trùng, khi cần thiết phải cho kiểm tra điện tâm đồ. Trong vòng hai tiếng sau khi thực hiện thủ thuật, không được ăn, thông thường phải nằm nghỉ trên giường trong vòng một ngày, nhưng có thể rời khỏi giường đi vệ sinh. Thủ thuật ở những vị trí khác nhau có thể có những yêu cầu đặc biệt, cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...