Liệu có nên tập Gym khi bị thoái hóa đốt sống cổ ?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 18/2/19.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Có nên tập Gym khi bị thoái hóa đốt sống cổ không hẳn là thắc mắc của nhiều người bệnh khi mắc phải căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực kỳ nguy hiểm. Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Việc tập gym có thể giúp tăng cường sức khỏe cho bạn đọc và giúp hệ xương có được sự linh hoạt cần thiết, việc tập gym có thể giúp ngăn ngừa những chấn thương giúp làm giảm đi tình trạng thoái hóa xương một cách hiệu quả, giúp hệ xương tránh được những bệnh loãng xương cực kỳ nguy hiểm. Đối với những người đang bị thoái hóa đốt sống cổ thì không nên gym với những động tác mạnh và chỉ cần tập một số động tác nhẹ nhàng để giúp cho đốt sống cổ không bị khô cứng lại.



    [​IMG]


    Việc tập gym còn có thể giúp chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực kỳ hiệu quả giống như việc bạn sử dụng các bài thuốc đông y ngay tại nhà. Vi vậy đối với người thoái hóa đốt sống cổ thì nên tập gym, và lên tập cùng sự hướng dẫn của huấn luyện việc để tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

    Việc tập gym cũng giống việc bạn tập các bài tập thể dục hàng ngày vậy và trước khi tập nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ để được các hướng dẫn tập tốt nhất tránh việc càng tập càng khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

    Lợi ích của tập gym với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ

    Việc tập gym có thể giúp người bệnh lấy lại sức khỏe và tính linh hoạt, việc tập luyện còn giúp cho hệ xương có thể hấp thụ được dinh dưỡng cần thiết cho xương sống và giúp cho các đĩa đệm có thể được chắc khỏe hơn so với trước.

    Tuy nhiên một số bài tập có thể làm cho tình trạng thoái hóa đốt sống cổ của bạn trở nên nặng hơn vì vậy bạn cần có một chuyên gia hướng dẫn tập làm sao cho đúng nhất tránh những biến chứng nguy hiểm khi tập gym gây ra cho sức khỏe của bạn.

    Một số lưu ý khi thực hiện bài tập gym chữa thoái hóa đốt sống cổ

    Đối với người bị thoái hóa đốt sống cổ thì thời gian tập cho mỗi lần tập là khoảng 15 phút thì dừng lại không nên tập quá nhiều.

    Trong quá trình tập người bệnh nên hít thở một cách nhịp nhàng nhất. Khi tập cần chậm rãi và từ từ không nên tập một cách vội vàng vì có thể làm ảnh hưởng đến các đốt sống đang bị tổn thương.



    [​IMG]


    Người bệnh cần thường xuyên tập đều đặn mỗi ngày, luôn giữ tình thần thoải mái và tư giãn. Trong quá trình tập nên dùng 2 tay massage vùng cổ giúp các đốt sống bị tổn thương có thể thích nghi với các bài tập.

    Ngoài việc bạn tập thường xuyên ra thì cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học để cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp cho hệ xương hấp thụ được đầy đủ những chất dinh.

    Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên sử dụng những chất kích thích trong quá trình tập và điều trị bệnh.

    Thoái hóa đốt sống cổ nên tập gym như thế nào mới đúng?

    Để có thể giúp người bệnh tập gym đúng nhất thì hãy đọc một số chú ý dưới đây nhé:

    Trước khi tập người bệnh cần phải khởi động kỹ các cơ ở tay, chân, việc khởi động sẽ giúp cho cơ thể được nóng nên giúp trong quá trình tập các bài tập không bị đau cơ.

    Bắt đầu tập thì nên thả lỏng người và thực hiện đúng động tác mà người hướng dẫn chỉ. Khi tập cần kết hợp với hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp cho các đốt sống có thể linh hoạt hơn.

    Ở giai đoạn đầu thì chỉ nên tập những bài tập kéo giãn và giúp xương tăng độ linh hoạt cho các khớp đốt sống, khi cảm giác đau giảm thì nên chuyển sang bài tập khác và cường độ tăng nên một chút.

    Khi đã làm quen với các bài tập thì cần kết hợp với một số bài tập massage vùng cổ đúng cách để giúp các đốt sống có thể phục hồi nhanh.

    Hy vọng với những thông tin này có thể giải đáp được thắc mắc thoái hóa đốt sống cổ có nên tập gym không? Bạn nên hỏi qua bác sĩ điều trị bệnh của mình về tình trạng bệnh có thích hợp tập gym không để tránh các biến chứng khi tập gym gây ra cho sức khỏe.

    >> Xem thêm:

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...