Làm thế nào thời điểm có thai ngoài tử cung?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 18/1/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thai ngoài tử cung là tình trạng thai nhi không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở các vị trí ngoài tử cung. Đây là một biến chứng nguy hiểm của thai kì, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai phụ, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

    Xem thêm bài viết >> phá thai 5 tuần tuổi an toàn

    Thai ngoài tử cung là tình trạng bào thai không nằm trong buồng tử cung mà lại phát triển ở những vị trí khác như: ổ bụng, vòi trứng, cổ tử cung… Biến chứng thai kỳ này rất nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Vậy phải làm thế nào khi mang thai ngoài tử cung?

    Thai ngoài tử cung là gì?
    Theo các bác sĩ, thai ngoài tử cung không phải là biến chứng thai kỳ hiếm gặp ở phụ nữ. Do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như: Vòi trứng bị tắc hẹp, nạo bỏ thai nhiều lần, viêm nhiễm vùng chậu, khối u ở phần phụ, hoặc trứng di chuyển chậm hơn bình thường… mà khiến cho trứng đã thụ tinh sẽ làm tổ và phát triển ở bên ngoài tử cung. Từ đó gây ra tình trình trạng mang thai ngoài tử cung ở hơn 10/1000 chị em phụ nữ.

    Vị trí thường gặp nhất của thai ngoài tử cung là vòi trứng hoặc bám phía trên buồng trứng. ngoài ra, ổ bụng, cổ tử cung cũng là những vị trí thuận lợi để thai ngoài tử cung phát triển nếu trứng đã thụ tinh đi lạc đến đây. Thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, nếu không xử lý và cứ để nó phát triển nó sẽ khiến vòi trứng bị vỡ hoặc huyết tụ thành nang trong ổ bụng. Kết quả là khiến thai phụ bị vô sinh hoặc tử vong.

    Làm thế nào khi mang thai ngoài tử cung?
    Khi mang thai ngoài tử cung, chị em phụ nữ sẽ có những bệnh chứng như: Trễ kinh, rong huyết hoặc đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau ở một bên và đôi khi sẽ bị đau nhói. Khi thử HCG thì báo có thai nhưng siêu âm lại không thấy bào thai nằm trong tử cung… Lúc đó, thai phụ cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chỉ định phương hướng xử lý kịp thời và thích hợp.

    Nguyên tắc điều trị thai ngoài tử cung là phải lấy được khối thai ra khỏi vị trí mà nó đi lạc hoặc ngăn khối thai phát triển và tự tiêu biến đi. do đó, mà biện pháp điều trị thai ngoài tử cung thường được chỉ định nhất là:

    • Điều trị nội khoa: Tức là dùng một chất độc tế bào tiêm vào cơ thể thai phụ hoặc trực tiếp lên bào thai để phá hủy và làm chết các tế bào của khối thai. biện pháp này được chỉ định cho những trường hợp mang thai ngoài tử cung chưa vỡ, thai dưới 3cm và chưa có tim thai. Sau khi tiêm thuốc, thai phụ sẽ được theo dõi từ 3 – 4 tuần hoặc cho đến khi thai phụ không còn biến chứng gì.
    • Điều trị ngoại khoa: Tức là phẫu thuật lấy khổi thai ra khỏi cơ thể thai phụ. giải pháp phẫu thuật thường được áp dụng là phẫu thuật nội soi. Bac sĩ sẽ mở một vài lỗ nhỏ ở thành bụng, đưa dụng cụ phẫu thuật vào và qua các dụng cụ này thực hiện các thao tác để lấy khối thai đi lạc ra ngoài. biện pháp này cũng được chỉ định cho trường hợp thai ngoài tử cung chưa vỡ nhưng đã lớn. Nếu thai đã mỡ, giải pháp mổ hở sẽ được chỉ định.
    Hãy nhờ sự giúp đỡ của phòng khám đa khoa 3 tháng 2 - 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 - phường 16 - quận 11, TPHCM, địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh liên quan đến thai ngoài tử cung và phá thai uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị tân tiến. Mọi thắc mắc xin gọi tới đường dây nóng: 028.3960.9999 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

    Bài viết trên là những lời khuyên cho thắc mắc “làm thế nào khi mang thai ngoài tử cung?”. Để phát hiện thai ngoài tử cung sớm, thai phụ nên đi khám thai và siêu âm định kỳ định kỳ tại các phòng khám phụ khoa tphcm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...