Làm thế nào để phân biệt sùi mào gà với bệnh xã hội khác

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Hanhphuc1234, 12/12/17.

  1. Hanhphuc1234

    Hanhphuc1234 Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thực tế cho thấy, có rất nhiều bệnh lý dễ gây nhằm lẫn với nhau. Do các triệu chứng gần tương tự. Một trong các bệnh dễ gây nhầm lẫn là bệnh HPV. Vậy làm thế nào để phân biệt sùi mào gà với các bệnh tình dục khác. Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh giải đáp thắc mắc trên.

    Bệnh sùi mào gà là gì?

    Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm với tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Đây là căn bệnh nguy hiểm có khả năng gặp ở cả nam và nữ, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh này chính yếu lây lan qua đường "yêu" không an toàn, do virus sùi mồng gà tạo ra. HPV là loại virut thuộc nhóm DNA gây u nhú ở con người. Chúng có tính độc lập và tổ chức tính chất, chỉ đột nhập vào nội mạc da trên cơ thể con người.

    [​IMG]

    Các chuyên gia của phòng khám thái bình dương cho biết, sùi mồng gà có khả năng sinh sôi khá nhanh và quy trình điều trị rất phức tạp. Bệnh để lâu, chuyển sang thời điểm trễ sẽ rất khó điều trị vì lúc này bệnh có thể đã gây bội nhiễm và nhiều khả năng gây ung thư bộ phận sinh dục.

    Do đó, ngay khi ngờ vực bản thân nhiễm bệnh này, người mắc bệnh nên thăm khám càng sớm càng tốt.

    Phân biệt sùi mào gà với các bệnh lý khác

    Không riêng gì bệnh sùi mào gà, những căn bệnh khác như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,... cũng rất nguy hiểm và dễ gây nhầm lẫn. Để phân biệt Human Papilloma Virus với các bệnh truyền nhiễm khác thì người ta sẽ dựa vào những triệu chứng của từng bệnh. Chi tiết như sau:

    - Triệu chứng của sùi mào gà
    Sùi mồng gà có thời điểm ủ bệnh là từ 2 - 9 tháng. Sau đấy người mang bệnh sẽ thấy một vài biểu hiện như: những u nhú hay mụn mủ màu hồng nhạt xuất hiện ở nội mạc da. Các u nhú có cuống hoặc không, có đặc điểm là mềm, ít đau, dễ ra máu lúc va chạm.

    Nếu bệnh để lâu thì các u nhú sẽ gia tăng mạnh thành mảng lớn có hình dạng như hoa mào gà hoặc súp lơ. Bệnh thường xảy ra ở bộ phận sinh dục. Thậm chí ở miệng, hậu môn nếu người mang bệnh có cọ xát với mống bệnh qua những con đường này.

    Tham khảo thêm: thuoc chua sui mao ga.

    - Dấu hiệu của mụn cóc sinh dục
    Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh là từ 3 - 15 ngày. Người mang bệnh có dấu hiệu là xuất hiện những mụn thịt, bọng nước sưng đỏ và có mủ. đi cùng dấu hiệu sốt, nóng, bạch cầu tăng, sưng bạch huyết. Mụn rộp thường mọc ở quy đầu, rãnh quy đầu, tầng sinh môn,...

    [​IMG]

    - Biểu hiện của chlamydia
    Giang mai được chia thành 3 thời kì. Ở thời kì 1, người mang bệnh sẽ xuất hiện những vết loét nông, hình lục giác hoặc bầu dục, ít đau, không chảy mủ. Sau tầm 5 - 8 week, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 2. khi này bệnh nhân sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ hồng ở nơi bụng, ngực lưng. Lúc dùng tay nhấn thì biến mất.

    Khi chuyển sang giai đoạn 3 thì giang mai đã đột nhập vào bộ phận nội tạng. Từ đấy hình thành các biến chứng bao gồm: chlamydia thần kinh, chlamydia tim mạch,... có thể tạo thành đột tử, gây tử vong,..

    - Biểu hiện của lậu mủ
    Bệnh lậu có thời kỳ phát bệnh là từ 2 - 10 ngày. Từ sau giai đoạn này, người mang bệnh sẽ khởi điểm hiện diện các biểu hiện như: đái buốt, đái buốt, có thể tiểu ra mủ vào buổi sáng, đau khi làm "chuyện ấy". Ngoài ra còn có khả năng bị sốt, sưng đau họng,...

    Về cơ bản, đây đều là những căn bệnh xã hội có hại cho bản thân và tác động đến sinh hoạt của người mắc bệnh. Vì vậy, khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường thì người có bệnh cần đi khám sớm tại những địa chỉ y khoa chuyên bệnh xã hội.

    Xem thêm: bệnh lậu có chữa dứt điểm được không.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...