Làm thế nào để điều trị khóc đêm ở trẻ

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi hoanhhoanh, 17/8/17.

  1. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khóc dạ đề là gì?

    [​IMG]

    Khóc dạ đề hay còn gọi là khóc dã tràng là từ dân gian hay chỉ việc những em bé nhỏ tự nhiên khóc rất dữ vào một thời điểm cố định trong ngày, khóc nhiều ngày như vậy mà không cách gì cha mẹ, người lớn trong nhà có thể dỗ nín được.


    Hầu hết các bé sẽ khóc vào khoảng chiều tối, ngày nào cũng đúng giờ đó sẽ khóc. Tiếng khóc lớn, liên tục, nghe như tiếng hét. Khi khóc, bé co chân vào người, nắm chặt hai bàn tay và co bụng. Có bé thì xì hơi, có bé thì ợ trớ.


    Thời gian khóc dạ đề ở trẻ thường kéo dài từ 5 phút đến 30 phút và có thể lặp lại hằng đêm, ban ngày trẻ vẫn ăn và ngủ tốt.


    Nguyên nhân khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh
    · Kích thích quá mức: Sau khoảng 1 tháng sau sinh, các giác quan của trẻ trong quá trình hoàn thiện bị quá tải với các kích thích từ môi trường.

    · Trào ngược: Một số bé hay ợ trớ, ăn kém và thường khó chịu trong khi đang ăn hoặc sau khi ăn.

    · Hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện: Khi sinh ra, hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện, việc tiêu hóa thức ăn còn hạn chế, thường có nhiều hơi và khi sinh ra. Bé khóc mỗi khi xì hơi, đau bụng.

    · Dị ứng thức ăn: Bé bú mẹ có thể dị ứng với một số món ăn trong khẩu phần của mẹ. Chứng bất dung nạp lactose, cũng là nguyên nhân gây khó chịu ở trẻ nhỏ.

    · Mẹ hút thuốc lá: Một số nghiên cứu cho thấy tỉ lệ mẹ hút thuốc lá có con khóc dạ đề cao hơn các mẹ không hút thuốc.


    Làm sao để bé hết khóc dạ đề?

    Trong quá trình cho con bú, mẹ hãy tránh xa những loại thức ăn như hành, tỏi, cà ri, sô cô la, cà phê. Các loại thức ăn này có thể đi vào sữa mẹ và gây ra kích thích ruột dẫn đến trẻ hay quấy khóc.


    Cân nhắc sử dụng men vi sinh theo tư vấn bác sĩ: Một số em bé giảm bớt những cơn khóc đêm khi được cho dùng men vi sinh giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé.


    Ủ ấm: Ủ ấm giúp bé cảm thấy dễ chịu, an toàn. Tuy nhiên, khi thời tiết nóng nực, đây không phải là lựa chọn phù hợp.


    Massage cho bé: Massage giúp bé dễ chịu và thư giãn hơn, massage là sợi dây liên kết mẹ và bé. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm trên bụng mình, nhẹ nhàng massage lưng cho bé, rồi đến tay, chân, bụng.


    Tạo áp lực lên bụng bé: một số bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi được đặt nằm sấp và chà sát nhẹ lên lưng.


    Không để bé tiếp xúc với khói thuốc lá. Đây có thể là yếu tố kích hoạt một cơn khóc dạ đề dai dẳng.

    == > Xem thêm: Khóc dạ đề chữa thế nào

    Để tìm hiểu thêm các thông tin về các phương pháp chữa chứng khóc đêm, khóc dạ đề ở trẻ bạn vui lòng truy cập vào website:sonno.vn để tham khảo thêm nhé!

    Bạn có thể quan tâm:
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...