Làm sao để trở thành dân chơi âm thanh thực thụ

Thảo luận trong 'Hàng Việt Nam CLC' bắt đầu bởi lehoangdh, 10/7/17.

  1. lehoangdh

    lehoangdh Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của nền công nghiệp giải trí, nhiều bạn trẻ có đam mê tìm kiếm đỉnh cao trong âm nhạc và có xu hướng tìm kiếm sự tái tạo một cách hoàn hảo âm thanh thực tế. Nhiều người tự nhận mình là Audiophile – thuật ngữ chỉ nhóm người đam mê, yêu thích quá trình tái tạo âm thanh trung thực nhất có thể. Thực chất để trở thành Audiophile thực thụ bạn cần những gì? . Audiophile luôn hướng tới việc nắm bắt sự chân thực của âm thanh ở những buổi biểu diễn trực tiếp và tái hiện bằng các thiết bị nghe nhìn sao cho chất âm

    loa karaoke tot nhat với khi diễn trực tiếp. Người ta gọi đó là âm thanh trung thực. Các audiophile luôn nỗ lực để thu được âm thanh trung thực, họ bỏ tiền bạc và công sức để tìm kiếm và sở hữu những dàn âm thanh tốt nhất và tìm tòi nghiên cứu để phối ghép các thiết bị với nhau sao cho chúng phát ra âm thanh trung thực nhất.

    Những dàn máy sản xuất ra để phục vụ cho các Audiophile có giá trị rất chuẩn mực, thông thường đó phải là những chiếc amply karaoke chất lượng cao, loa karaoke nhập khẩu, micro hát karaoke hay nhất chứ ít khi là những loa karaoke giá rẻ. Bởi lẽ chúng được nghiên cứu một cách tỉ mỉ từ khau hình thành sản xuất đến các quy trình lắp ghép khác. Đến một mức độ nào đó người ta gọi hệ thống đó là Hi-end Audio.

    Hi-end là giới hạn về sự tuyệt đình trong lĩnh vực tái tạo âm thanh. Tương tự như thiên đàng trong đạo Thiên chúa hay Niết bàn trong đạo Phật. Tuy nhiên, đối với một Audiophile, sự khiêm tốn là rất cần thiết nên ít khi nào họ dám tự thừa nhận dàn âm thanh của mình là

    loa karaoke chinh hang .

    Giới Audiophile có thể được chia thành nhiều trường phái khác nhau như:

    - Phân theo thể loại nhạc: tùy theo thể loại nhạc chia thành các trường phái, phái nghe nhạc tiết tấu nanh hay phái nghe nhạc tiết tấu chậm…Mỗi thiết bị âm thanh thường phù hợp với 1 hoặc 1 vài thể loại nhạc nhất định, nên người mua phải có sự am hiểu về âm nhạc và thiết bị mới chọn được thứ tốt nhất cho mình.

    - Phân loại theo thiết bị: Dân chơi thường lựa chọn thiết bị theo sở thích của họ, có người yêu thích các thiết bị analog, người lại thích digital, tubes hay bán dẫn. Có dân chơi loa kèn, loa củ, loa mành hay loa kim loại. Thông thường một dân chơi đã theo thiết bị nào thì khó thay đổi sang loại khác.

    - Phân loại theo nguồn chơi: dân chơi đa số đều sưu tầm thiết bị âm thanh có sẵn của các hãng sản xuất tên tuổi. Một số khác lại thích các thiết bị tự ráp,

    mua loa hat karaoke gia dinh họ tự thỏa mãn với gu âm nhạc của mình nhưng thường bị chê là ít giá trị.

    Như vậy, để trở thành một Audiphile thực thụ bạn cần có đủ những điều kiện nêu trên và dần tích lũy theo thời gian. Bạn không chỉ cần có những hiểu biết theo lý thuyết mà cần có những kinh nghiệm của riêng bản thân mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...